ไม่ทันข้ามวัน ทหาร-ตร.ปลดป้ายศูนย์ปราบโกงประชามติสาขาลำปาง เจ้าของร้านวอนอย่ารังแกปชช.(คลิป)

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวว่า เจ๊เพ็ญ หรือนางธิมลวรรณ จินากูล เจ้าของร้านศรีชุมชิว ซึ่งเป็นร้านถ่ายเอกสาร ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์สองชั้น ใกล้กับแยกศรีชุมด้านใน เขตเทศบาลนครลำปาง ขึ้นแขวนป้ายศูนย์ปราบโกงประชามติ โดยนางธิมลวรรณกล่าวว่า มาเป็นจิตอาสาเพื่อร่วมเฝ้าติดตามได้ไม่นาน ปรากฏว่ากำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ที่ทราบข่าว ก็ได้มายังร้านของนางธิมลวรรณ พร้อมแจ้งว่าจะทำการปลดป้ายไวนิล

จากนั้น นางธิมลวรรณก็ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมต้องมาปลดป้ายดังกล่าว เพราะไม่ได้สร้างความวุ่นวายใดๆ ในบ้านเมือง ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ทหารว่า นายสั่งมา โดยนางธิมลวรรณก็ถามต่อว่า นายที่สั่งคือใคร ก็ได้รับคำตอบว่า นายเสธ. สั่งให้มาปลดป้ายออก เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความปกติสุข

201606141522265-20110510201751

Advertisement

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารก็เข้ามาตรึงกำลังเต็มหน้าร้าน พร้อมกับขึ้นปลดป้ายดังกล่าวลงมาทันที ทำให้นางธิมลวรรณได้เข้าไปดึงป้าย และบอกกับเจ้าหน้าที่ไปว่า หากจะตรวจยึดป้ายไปก็ให้นายเสธ.ที่สั่งมาปลดจ่ายค่าทำป้ายมาด้วย 220 บาท เพราะเงินที่สั่งทำป้ายดังกล่าวนั้นมาจากการประกอบอาชีพขายน้ำ 22 แก้ว ที่หน้าร้าน เพื่อไปสั่งทำป้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้แค่ทำการถ่ายภาพไว้เท่านั้น ส่วนป้ายนางธิมลวรรณก็ได้พับ และนำเก็บไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็กำชับว่าอย่านำมาติดอีก เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความปกติสุข

201606141522266-20110510201751

นางธิมลวรรณกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เคยบอกไว้ว่าการดำเนินการใดๆ ก็ตามนั้นจะต้องยืนสองขา ขาข้างหนึ่งเป็นภาครัฐ ส่วนขาอีกข้างเป็นประชาชน เมื่อภาครัฐทำเช่นนี้ ประชาชนไม่สามารถส่งเสียงใดๆ ได้ ก็ถือว่าเหลือขาข้างเดียว การกระทำใดๆ จึงไม่สมดุล จึงอยากบอกว่า อย่าได้รังแกประชาชนตัวเล็กๆ เลย ตนมีความตั้งใจที่จะเป็นจิตอาสาในการรณรงค์ประชาชน เพื่อให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในวันออกเสียงลงประชามติ 7 สิงหาคม 2559 นี้เท่านั้น ขออย่าได้รังแกประชาชนเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image