‘ศานิตย์’ตั้งโต๊ะแถลงจับยาบ้า-กัญชา-กระท่อม-ไอซ์ ลอบขายอื้อทั่วกรุง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน ห้องประชุมวายุภักษ์ ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมตำรวจสน.ตลิ่งชัน แถลงจับกุม นายพงษ์ศักดิ์ พินโท อายุ 24 ปี พร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบนายพงษ์ศักดิ์ มีลักษณะพิรุธ ขณะนั่งรอรถโดยสารประจำทาง ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ย่านตลิ่งชัน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายหลังสีดำ 30,000 เม็ด จากการสอบสวน นายพงศักดิ์ สารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตัวเอง เคยทำเป็นครั้งแรก โดยถูกว่าจ้างจากนายตรัง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) เป็นเงิน 30,000 บาทให้ไปรับยาเสพติด จากชายอายุประมาณ 25 ปี บริเวณโรงพยาบาลแสวงหา จ.อ่างทอง ก่อนจะเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้) เพื่อนำยาเสพติดดังกล่าวไปจำหน่ายในพื้นที่จ.ตรัง แต่ก็มาถูกจับกุมได้

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีต่อไป

ก.22

Advertisement

พล.ต.ท.ศานิตย์ พร้อมตำรวจสน.คันนายาว กล่าวถึงการจับกุม นายสิทธิชัย อิ่มยืนยงค์ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 63 นัด กัญชา 27 กิโลกรัม เงิดสด ทองรูปพรรณ กระเป๋าผ้าสีน้ำเงิน 4 กิโลกรัม กระเป๋าสะพายสีต่างๆ อีกกว่า 20 กิโลกรัม

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายสิทธิชัย รับสารภาพว่า เพิ่งเคยทำมาเป็นครั้งที่ 2 โดยรับจ้างจากนายยอด(ไม่ทราบชื่อและสกุล) อายุ 35 ปี นักโทษในเรือนจำพิเศษกลางกรุงเทพ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ให้นำกัญชาไปส่งยังสถานที่ต่างๆ โดยจะได้ค่าตอบแทน กิโลกรัมละ 1,000 บาท ก่อนจะถูกจับกุมบริเวณถนนมอเตอร์เวย์กาญจนาภิเษก ส่วนอาวุธปืน ซื้อมาจากเพื่อนย่านมีนบุรีในราคา 20,000 บาท และอ้างว่ายังไม่เคยนำไปก่อเหตุมาก่อน แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตำรวจสน.หัวหมาก ยังได้จับกุม 5 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางใบกระท่อมบรรจุใส่ถุงพลาสติก ถุงละ 1 กิโลกรัม รวม 120 กิโลกรัม ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าเพิ่งเคยทำมาเป็นครั้งแรก นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก ดำเนินคดีต่อไป

Advertisement

ก.23 หัวหมาก

พล.ต.ท.ศานิตย์ พร้อมตำรวจ สน.โชคชัย ร่วมแถลงว่าจับกุม นายสุริยัน จันทรมาศ และ น.ส.อารีย์ วัดสุริวงค์ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น รีวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .32 จำนวน 26 นัด ยาบ้า 140 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 35.80 กรัม โดยจับกุมตัวได้ที่อพาร์ตเมนต์ย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจาก ตำรวจชุดจู่โจม ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.โชคชัย ได้ตั้งจุดตรวจค้นเคลื่อนที่บริเวณกลางซอยนาคนิวาส 27 สามารถจับกุม นายปิงปอง หาญเสมอ พร้อมของกลางยาบ้า 18 เม็ด จึงทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า นายปิงปอง ได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายสุริยัน ที่พักอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ย่านลาดพร้าว จึงไปตรวจสอบ พบ นายสุริยัน และ น.ส.อารีย์ อยู่ภายในห้องมีลักษณะคล้ายเสพยาเสพติด ตำรวจจึงตรวจค้น พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ยาบ้าและยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในภายในห้องดังกล่าว และจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image