สื่อจิงโจ้เตือน! นักท่องเที่ยวมาไทยระวังเจอตุ๊กตาสุดหลอนบนเครื่องบิน

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์วีเมนส์วีคลีย์ของออสเตรเลียรายงานข่าวความนิยมตุ๊กตาลูกเทพในประเทศไทย เช่นเดียวกับสื่อต่างชาติหลายสำนักทั่วโลก โดยเผยแพร่บทความ รายงานข่าวตุ๊กตาลูกเทพของไทยด้วยเช่นกันโดยจัดไว้อยู่ในหมวดหมู่การท่องเที่ยว พร้อมพาดหัว “ตุ๊กตาสุดหลอนอาจอยู่ในเที่ยวบินเดียวกับคุณ”

บทความดังกล่าวขึ้นข้อความเตือนผู้อ่านโดยระบุว่า “หากคุณเป็นคนกลัวตุ๊กตาตัวตลกสุดหลอน คุณจะต้องหยุดอ่านเสียตอนนี้” ขณะที่เนื้อหาบทความระบุว่า ในก้าวย่างที่กวนใจอยู่ไม่น้อย สายการบินไทยสไมล์ได้ประกาศว่าผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินให้กับตุ๊กตาลูกเทพได้ ดังนั้นเจ้าของตุ๊กตาลูกเทพจะสามารถเดินทางในเที่ยวบินเคียงข้างลูกเทพได้

บทความระบุต่อว่า ผู้ใหญ่ที่เป็นเจ้าของลูกเทพเชื่อว่าตุ๊กตามีวิญญาณเด็กจริงๆ สิงสู่อยู่และเลี้ยงดูเหมือนลูก เจ้าของจะปรนเปรอลูกๆ ด้วยชุดสวยๆ พาไปกินอาหารเย็น หรือแม้กระทั่งพาไปเที่ยวในวันหยุด ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ตุ๊กตาบันดาลโชคลาภ

หากเจ้าของตุ๊กตาไม่ต้องการเสียเงินเพิ่มให้ลูกเทพมีที่นั่งบนเครื่อง ตุ๊กตาจะถูกเก็บเหมือนกับสัมภาระติดตัว และนั่นเป็นสิ่งที่จะสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าของลูกเทพในช่วงเวลาที่ผ่านมา ขณะที่สายการบินไทยสไมล์ระบุว่า สายการบินจะบริการตุ๊กตาที่มีที่นั่งบนเครื่องเหมือนกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ด้วยการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มเหมือนผู้โดยสารปกติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image