สลด เจ้าของร่ำไห้คนร้ายขโมยแม่วัว สงสารลูกวัวกำพร้าวิ่งร้องหาทั้งวัน ตร.วานแจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการเปิดเผยภาพวิดีโอวงจรปิดจาก อบต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ที่ติดตั้งบริเวณ 4 แยก บ.สว่างพัฒนา ม.6 ต.ตานี ซึ่งสามารถจับภาพรถยนต์ของคนร้าย ยี่ห้อมิตซูบิชิ ตอนเดียว สีเข้ม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ด้านหลังติดตั้งกรงเหล็ก กำลังบรรทุกวัวเพื่อหลบหนี หลังขโมยวัวเพศเมีย อายุ 6 ปี ของนายสัมฤทธิ์ หมื่นเลื้อย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 บ.เจ้าคุณ ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ที่ผูกทิ้งไว้กลางทุ่งนาข้างหมู่บ้านเจ้าคุณ ต.โชคนาสาม เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา เหลือทิ้งไว้เพียงตอที่ผูกวัวกลางทุ่งนาให้ดูต่างหน้า และลูกวัววัย 6 เดือนที่ต้องกำพร้าแม่

นายสัมฤทธิ์  เจ้าของวัว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีวัวทั้งหมด 4 ตัว เมื่อวันเกิดเหตุ ตนไม่ได้นอนที่กระท่อมทุ่งนา จึงนำวัวไปผูกไว้ที่ตอไม้กลางทุ่งนา เพื่อจะหลบสายตาคน เพราะกระท่อมอยู่ติดถนนเกินไป พอตื่นเช้ามาดูพบว่าแม่วัวหายไป 1 ตัว ส่วนลูกวัววัย 6 เดือนเศษก็วิ่งร้องหาแม่ทั้งวัน และพบเพียงรอยเท้าของคนร้ายทิ้งไว้ ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะเสียดายวัวและสงสารวัว เพราะตนเลี้ยงมานาน มีความผูกพันกันมาก ไม่เคยคิดจะขายวัวทิ้ง แต่กลับมาถูกขโมยไปเสียก่อน ส่วนลูกวัวก็วิ่งร้องหาแม่ทั้งวัน มีเพียงวงจรปิดที่ อบต.ตานี จับภาพไว้ได้ น่าจะเป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ตอนเดียว สีฟ้าเขียว อยากขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว นอกจากนี้ยังทราบมาว่า ไม่กี่วันมีควายของชาวบ้านตานี ต.ตานี และวัวของชาวบ้านตำบลใกล้เคียง ของ อ.ประโคนชัย ก็หายเช่นเดียวกัน

พ.ต.อ.โชติ ตระกูล ผกก.สภ.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ขอเตือนพี่น้องชาวบ้านในเขตพื้นที่ สภ.โชคนาสาม ให้ระมัดระวังเครื่องมือการเกษตรหรือวัวควาย ที่ปล่อยปละละเลย กรุณาอย่าชะล่าใจ โดยเฉพาะเวลากลางคืน อาจถูกโจรกรรมไปได้ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลทรัพย์สินของตนเองให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมามีวัวของชาวบ้านถูกขโมยไปแล้ว 1 ตัว ซึ่ง จนท.ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายอยู่ ประกอบกับได้ภาพรถบุคคลต้องสงสัยจากภาพวงจรปิดที่ติดตามรายทาง ซึ่งภาพที่วงจรปิดบันทึกได้ เป็นรถยนต์ที่บรรทุกวัวที่ขโมยไป น่าจะเป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ตอนเดียว รุ่น L200 สีเข้ม มีคอกเหล็กติดด้านหลังประมาณ 6 ชั้น หากใครพบเห็นให้ช่วยแจ้งเบาะแสมาที่ สภ.โชคนาสาม อ.ปราสาท ด้วย หรือที่เบอร์โทรศัพท์ของตนเอง หมายเลข 08-1876-2142

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image