พุทธะอิสระ ประชด ขอพักคดีกบฏไว้ก่อน เพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

แฟ้มภาพ

วันนี้ (17 มิ.ย.) พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และแกนนำกปปส. โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กแสดงความเห็นกรณีแถลงการณ์ของลูกศิษย์วัดธรรมกายที่ระบุว่า ธัมมชโยจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเมื่อบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย โดยระบุว่า พุทธะอิสระขอพักคดีกบฏเอาไว้ก่อนนะจ๊ะ เพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

คดีเอสซีปาร์คของคนตระกูลชิน ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายแก่แกนนำกปปส.ก็ขอพักเอาไว้ก่อนนะจ๊ะเพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

คดีที่นายอัยย์ เพชรทอง สาวกธรรมกายไปแจ้งความดำเนินคดีกับพุทธะอิสระข้อหาหมิ่นและนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก็ขอพักเอาไว้ก่อนด้วยนะจ๊ะคุณตำรวจ เพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

คดีที่ธรรมกายตระเวนไปแจ้งความเอาผิดกับพุทธะอิสระ คุณไพบูลย์ คุณหมอมโน ก็พักเอาไว้ก่อนด้วยจ๊ะเพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

Advertisement

ตอนนี้หากใครเผอิญไปทำร้ายสาวกทำจนกลาย ก็คงต้องเจ็บฟรีไปก่อนล่ะจ้าเพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

พวกพ่อค้ายา เจ้าของซ่อง พวกขายหวยเถื่อน ค้าของเถื่อน พวกฉกชิงวิ่งราว ลักขโมย ข่มขืนฆ่า ปล้นสะดม ผู้มีอิทธิพล นักเลงหัวไม้ พวกตัดไม้ทำลายป่า บุกรุกที่หลวง ทุจริตคอรัปชั่น และอาชญากรสารพัด

ตอนนี้คงปฏิบัติการได้สบาย เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคงไม่กล้าทำอะไร เพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตยนะจ๊ะ

Advertisement

รวมความว่าช่วงนี้ท่านผู้พิพากษาที่บ่นว่าเครียดงานมาก งานหนักก็ไม่ต้องทำงานแล้ว ลาพักร้อนไปได้เลย เพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย หากพิพากษาอะไรลงไปก็อาจจะถูกแย้งว่า ไม่ยุติธรรมเพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย

เอ้า คุณหมอทั้งหลาย ทีนี้หายเหนื่อยแล้วและ คุณจะได้พักยาวแล้วเพราะบ้านเมืองยังไม่สู่ภาวะปกติ ยังไม่เป็นประชาธิปไตย ผู้เจ็บป่วยทั้งหลายก็รอๆ กันไปก่อนแล้วกัน
คุณพระทั้งหลายก็อย่าพึ่งสวดศพ อย่าพึ่งเผาศพนะจ๊ะ เดี๋ยวผีจะไม่ชอบใจหากเผาในเวลาที่บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ขืนเผาไปยมบาลอาจลงโทษหนักเพราะดันตายในเวลาที่บ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย ช่วยไม่ได้นะจ๊ะ

อ้อ และบรรดาเจ้าหนี้ทั้งหลาย ตอนี้คงต้องระงับการผ่อนจ่ายหนี้ไปก่อนนะจ๊ะ เพราะบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย เคนะ
พุทธะอิสระ
‪#‎ตอนบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย‬

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image