ทหารเชิญแกนนำนปช.ปราจีนบุรี เข้าค่ายคุยยาว ปรามเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติพรุ่งนี้

 

วันนี้ 18 มิ.ย.59  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จากที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนว่าได้มีชุดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร นำแกนนำ นปช.ปราจีนบุรี เข้าค่ายมณฑลทหารบกที่ 12  ค่ายจักรพงษ์ ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากมีการเปิดศูนย์ต้านโกงประชามติ นปช.ปราจีนบุรี

ต้อมาได้พบกับ นพ.สง่า คุณยศยิ่ง แกนนำ นปช.ปราจีนบุรี โดยกล่าวว่า ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพาไปที่มณฑลทหารบกที่ 12 ค่ายจักรพงษ์จริง หลังจากที่ก่อนหน้านั้น  ได้จัดงานเลี้ยงครบรอบวันเกิดของภรรยาของตนเอง ที่ศูนย์ นปช.ปราจีนบุรี (เดิม) ที่ถนนแก้วพิจิตรข้างตลาดนัดคลองถม อ.เมืองปราจีนบุรี หลังการกินเลี้ยงวันเกิดเสร็จ สมาชิกได้ร่วมกันถ่ายภาพที่มีป้ายศูนย์ต้านโกงประชามติทีถ่ายเพียงเป็นที่ระลึกในกลุ่ม  แต่คาดว่ามีชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ สันติบาลแทรกซึมในกลุ่มได้โพสต์รายงานหน่วยงานทหาร จากนั้นเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง พาไปค่ายจักรพงษ์โดยไม่มีคนติดตาม และร่วมคุยกับผกก.สภ.ปราจีนบุรี นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยขอความร่วมมือไม่ให้เปิดศูนย์ต้านโกงประชามติในพื้นที่

201606181718132-20021028190330

Advertisement

นพ.สง่ากล่าวว่า และในวันพรุ่งนี้ (19 มิถุนายน) ทางทหารขอไม่ให้เปิดคลีนิค หลังเวลา 13.00 น.วันพรุ่งนี้(19 มิ.ย.) เป็นต้นไป  เนื่องจากเกรงว่า จะเปิดศูนย์ต้านโกง นปช.พร้อมกันทั่วประเทศของ นปช. แต่ตนเองเกรงเกิดผลกระทบ หรือมีปัญหา จะถูกเรียกเข้าค่ายทหารอีก จึงขอปิดทำการคลีนิคตลอดวัน และไม่เกี่ยวข้องกับเปิดศูนย์ต้านโกงประชามติ

นอกจากนี้ ได้ติดต่อหน่วยทหารกองพลทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ร 2 รอ.) เพื่อขอทราบรายละเอียดในการเชิญแกนนำ นปช.ปราจีนบุรีเข้ามาพูดคุยในค่ายทหาร ได้รับแจ้งว่า เรื่องดังกล่าวเป็นชั้นความลับ ต้องปรึกษากับเบื้องบนก่อน

ขณะที่นายเล็ก อายุ 80 ปี พ่อค้าแตงขายโม ริมถนนตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ที่อดีตเคยร่วมกับ นปช.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ตอนนี้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว ขอทำการค้าขายแตงโมทำมาหากินอย่างเดียวดีกว่า โดยไปรับซื้อแตงโมจาก อ.วังน้ำเขียวมาขายที่ ตลาดหน้าค่ายปราจีนบุรีในราคาลูกละ30,35 บาท   ส่วนเรื่องการลงประชามติ  ที่ทางรัฐบาลจัดให้ลงนั้นได้รับทราบแล้ว  ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะลง ไม่ลงประชามติ    แต่จะไปใช้สิทธิแน่นอน”นายเล็ก  กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image