ไฮโซ’ลูกนัท’ทายาทโนเบิล จวกแรง’เจ้าสัวบุญชัย’ เหตุป้องธัมมชโย บอกไม่มีใครใหญ่กว่าอาญาแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  หรือ “ลูกนัท” ทายาทนักธุรกิจเครือโนเบิล บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทยและแนวร่วม กปปส. โพสต์เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ถึงนายบุญชัย เบญจรงคกุล กรณีปกป้องพระธัมมชโย โดยระบุว่าไม่ว่าจะใหญ่และรวยมาจากไหน ก็ไม่ใหญ่กว่าโลงและกฎหมาย อาญาแผ่นดิน ไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะโต้แย้งได้ ไม่มีสิทธิ์ใช้ความคิดส่วนตัวแก้ต่าง การเดินทางไปยังวัดพระธรรมกายครั้งนี้เป็นการชักชวนไปชุมนุม ไม่ใช่การปฏิบัติธรรม ดังนั้นจึงมีความผิดตามกฎหมาย

ข้อความมีดังนี้

โปรดอย่าลืม จะใหญ่จะรวยมาจากไหน ไม่ใหญ่ไปกว่าโลงฉันใด ก็ไม่ใหญ่ไปกว่ากฎหมายและอาญาแผ่นดินฉันนั้น
อาญาแผ่นดินมิใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะโต้แย้ง ไม่ว่าจะรวยจะจน ชอบหรือชัง ก็ย่อมต้องยอมรับตามกฎหมาย นายบุญชัยไม่มีสิทธิที่จะใช้ความคิดเห็นส่วนตัวแก้ต่างให้โล้นนอกคอกอย่าง “หลวงพ่อ” ของนายบุญชัย นี่คือความผิดระหว่างรัฐและบุคคล บุคคลอื่นๆ ไม่มีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยว
อาจเป็นคำที่คุณได้ยินไม่บ่อย แต่ผม ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย จะบอกคุณว่า คุณไม่มีสิทธ์ คุณทำไม่ได้ แก่แล้วอย่าหัดนิสัยตอแหลครับ นี่ไม่ใช่การเชิญชวนไปปฏิบัติธรรม แต่เป็นการชักชวนไปชุมนุม ที่มีนัยยะทางการเมือง(ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ) การกระทำเช่นนี้มีความผิดฐาน “ยุยงปลุกปั่น ปลุกระดม” (อาญา มาตรา 116 วรรค 2,3) หนำซ้ำเป็นการขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่

 

Advertisement

ลูกนัท02

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image