แจ้งจับ’นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง’ขโมยเวที-ขู่ฆ่าผู้อื่น เจ้าตัวปฏิเสธ-แจ้งความกลับฉ้อโกง!

กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แจ้งความจับ “ศร สินชัย” นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังเจ้าของบทเพลงผัวเก่า พร้อมคนสนิท ข้อหาบุกรุกขโมยเวที และข่มขู่ฆ่าหลานชายแฝดสาม ขณะที่ศร สินชัย ยันไม่ได้บุกรุกและขโมยเวที และไม่ได้ข่มขู่ พร้อมแจ้งความกลับในข้อหาฉ้อโกง

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน นายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุภาพ ภูชำนิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง ให้ดำเนินคดีกับศร สินชัย หรือนายพรชัย สรงศรี นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังเจ้าของผลงานเพลงผัวเก่า และนายวีระยุทธ วงษ์ดา คนสนิทและผู้ดูเวทีให้กับศร สินชัย ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์ และข่มขู่ หลังจากศร สินชัย พร้อมทีมงานเข้าไปขนย้ายเวทีการแสดงไปจากบ้านพัก ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลบัวบาน เลขที่ 11 หมู่ 21 บ้านโคกก่องใต้ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

นายเกรียงไกรกล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตนและนายอรมกัญญาณัฐ หรือหมู ไชยาณรงค์ ซึ่งเป็นลูกเขย ได้ตกลงร่วมลงทุนจัดเวทีการแสดงคอนเสิร์ตให้กับศร สินชัย หรือนายพรชัย สรงศรี นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง หลังจาก ศร สินชัย ได้โพสต์เชิญชวนให้เข้าร่วมลงทุนด้วย จากนั้นได้มีการพูดคุยเจรจาตกลงกันที่จะร่วมกันเปิดเวทีคอนเสิร์ต ตนและลูกเขยจะทำหน้าที่เตรียมเวทีการแสดงหากมีการจ้างไปเล่นคอนเสิร์ตตามจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสาน ซึ่งศร สินชัย บอกว่ามีเวทีเก่าอยู่ที่บ้านใน อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ไม่ต้องไปซื้อใหม่ จากนั้นตนจึงไปขนเวทีทั้งหมดมาทำการซ่อมแซมปรับปรุง และหาอุปกรณ์มาเสริม ซึ่งลงทุนไปแล้วกว่า 100,000 บาท เพื่อให้พร้อมรับงานแสดง

นายเกรียงไกรกล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ศร สินชัย และนายวีระยุทธ วงษ์ดา คนสนิทและผู้ดูเวทีให้กับศร สินชัย พร้อมด้วยคนงานประมาณ 7-8 คน ขับรถบรรทุกเข้ามาที่บ้านพักของตน ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลบัวบาน เลขที่ 11 หมู่ 21 บ้านโคกก่องใต้ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยบอกว่าจะมาขนเวทีกลับไปซ้อมการแสดงคอนเสิร์ตที่บ้านใน อ.บรบือ จ.มหาสารคาม โดยได้พูดคุยกับลูกเขยแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร กระทั่งมีการขนย้ายเสร็จ และได้สอบถามไปยังลูกเขยก็ไม่ทราบว่าศร สินชัย พาคนงานมาขนเวที จึงได้สอบถามไปและได้รับคำตอบว่ามาขนเวทีกลับไปจริง เพราะไม่ให้ร่วมลงทุนเปิดคอนเสิร์ตด้วยแล้ว ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงถือเป็นการหลอกลวง และยังเป็นบุกรุกเข้าไปในบ้านและลักทรัพย์ด้วย เพราะนอกจากอุปกรณ์ต่างๆ และเวทีแม้ส่วนใหญ่จะเป็นของศร สินชัยแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ตนและลูกเขยเป็นคนซื้อมาต่อเติมและปรับปรุงจนใช้งานได้

Advertisement

นายเกรียงไกรกล่าวอีกว่า หลังจากตกลงกันกับลูกเขยแล้วว่าน่าจะถูกหลอก จึงเตรียมที่จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่กลับได้รับโทรศัพท์จากศร สินชัย ซึ่งโทรมาลักษณะข่มขู่อีกด้วย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับศร สินชัย และนายวีระยุทธ วงษ์ดา ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์และข่มขู่ และยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด

ด้าน ร.ต.ท.อนุภาพ ภูชำนิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนายเกรียงไกรได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับศร สินชัย และคนสนิท ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์ และข่มขู่ ซึ่งทางตำรวจก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนั้นจะมีการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ศร สินชัย นักร้องลูกทุ่งหมอลำ กล่าวว่า ผมเป็นนักร้อง เป็นคนของประชาชน ความจริงไม่อยากมีเรื่องกับใคร แต่สำหรับเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากตนจะทำวงหมอลำเรื่องต่อกลอนทำนองขอนแก่นคณะ “ศร สินชัย” โดยเปิดรับสมัครนักร้อง พระเอก และคนงานทุกแผนกทางเฟซบุ๊ก ต่อมามีคนชื่อหมูโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อหมูจากวังน้ำเขียว ทราบชื่อภายหลังว่านายอรมกัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ ซึ่งเป็นลูกเขยของนายเกรียงไกร กำนันตำบลบัวบาน โดยสอบถามการทำวงหมอลำ พร้อมขอเข้ามาร่วมทำวงด้วย จากนั้นมีการพูดคุยตกลงกันว่าให้พี่หมูทำระบบเครื่องเสียงและไฟ ซึ่งจะได้ค่าร่วมการแสดงครั้งละ 5 หมื่นบาท แต่ไฟและเครื่องเสียงต้องทำเหมือนที่ผมต้องการ ต่อมาพี่หมูโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเวทีและขอใช้เวที ซึ่งตนก็ให้ยืมเวทีเก่า และนำไปปรับปรุงซ่อมแซมเอาที่บ้านกำนันเกรียงไกร แต่ปรากฏว่าต่อมาได้เกิดการฉ้อโกงขึ้น ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวตนก็ได้เข้าแจ้งความฉ้อโกงไว้แล้วที่ สภ.นากุงเช่นกัน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image