ศิษย์เก่า 24 อาชีวะรวมตัวปกป้องสถาบัน ร้องคนไทยแสดงพลัง ให้กำลังใจรัฐปรามคนผิด ย้ำไม่เกี่ยวกลุ่มการเมือง

เครือข่ายอาชีวะนักศึกษาประชาชนปกป้องสถาบัน รวมตัวทำกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรียกร้องให้คนไทยร่วมกันปกป้องสถาบัน พร้อมให้กำลังใจรัฐบาลในการปราบปรามผู้กระทำผิด ยืนยันการจัดกิจกรรมไม่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง

เมื่อเวลา 12.00 น. เครือข่ายอาชีวะนักศึกษาประชาชนปกป้องสถาบัน พร้อมด้วย โครงการทำดีเพื่อพ่อ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิ.ย.2559 โดยนายธรรมธรณ์ อินทร์ชัย ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า การจัดกิจกรรมวันนี้ มีศิษย์เก่าอาชีวะ 24 สถาบัน และสมาชิกโครงการทำดีเพื่อพ่อ รวมถึงประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม
ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงความรู้รักสามัคคีของประชาชน และศิษย์เก่าจากอาชีวะหลายสถาบัน โดยใช้ความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมดวงใจมุ่งสร้างความรักความสามัคคีทำความดีร่วมกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้รุ่นน้องอาชีวะในการสรางความรักความสามัคคีต่างสถาบัน ซึ่งเป็นปัญหาที่รัฐบาลให้ความสำคัญ
และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันแสดงพลังให้คนไทยหันมาปกป้องสถาบันจากผู้ที่ไม่หวังดีในการดูหมิ่น คุกคาม เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อความมั่นคง พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รัฐในการปราบปรามผู้กระทำผิดด้วย

ทั้งนี้ยืนยันว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับทางการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดๆ

โดยภายหลังอ่านแถลงการณ์ ทางเครือข่ายได้เดินขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยังศาลาสหทัยสมาคม สำนักพระราชวัง เพื่อร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 บอกด้วยว่า ได้จัดกำลังตำรวจจาก บก.น.1 จำนวน 40 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย และคาดว่าน่าจะไม่มีปัญหา เพราะกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติ และทางกลุ่มที่จัดกิจกรรมได้ทำหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการแล้ว

Advertisement

อาชีวะปกป้องสถาบัน

อาชีวะปกป้องสถาบัน

อาชีวะปกป้องสถาบัน

Advertisement

อาชีวะปกป้องสถาบัน

อาชีวะปกป้องสถาบัน

อาชีวะปกป้องสถาบัน

อาชีวะปกป้องสถาบัน

อาชีวะปกป้องสถาบัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image