‘ยิ่งลักษณ์’ทำบุญวันเกิด พระอวยพรให้ชนะมาร ปู ขอ รบ.เปิดกว้างประชามติ-แก้ศก.(คลิป)

“ยิ่งลักษณ์ ทำบุญวันเกิดครบ 49 ปี พระอวยพรขอให้ชนะมาร “ปู” จี้ รัฐ เร่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชน แนะกกต.เปิดพื้นที่แสดงความเห็นร่างรธน.

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี และด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย ร่วมกันทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 49 ปี โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ปีนี้ก็ขอพรให้ตัวเองสุขภาพแข็งแรง ให้ชีวิตผ่านไปได้ด้วยดี ไม่ได้ขอส่วนตัวมากเพราะเป็นห่วงบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนมากกว่า เพราะขณะนี้ เศรษฐกิจเติบโตช้า ค่อนข้างนิ่ง จึงอยากให้รัฐบาลออกนโยบายมากระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข ส่วนเรื่องสถานการณ์ทางการเมือง ขณะนี้ก็อยากให้เป็นไปในทิศทางที่ดี ทุกฝ่ายถ้อยทีถ้อยอาศัย ค่อยพูดค่อยจากัน เพราะขณะนี้เรากำลังไปสู่อีกขั้นสู่ของการทำประชามติ เพื่อไปสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ก็หวังให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาจับเข่าคุยกัน และเป็นหน้าที่ของรัฐบาล และคสช. ที่จะประคับประคองสถานการณ์ นอกจากนี้ อยากเรียกร้องให้ กกต.ดูแลการจัดการออกเสียงประชามติให้ดี และเปิดพื้นที่ให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพื่อให้การออกเสียงประชามติเป็นที่ยอมรับ

เมื่อถามว่า มีแผนจะเดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็อยากจะพาน้องไปป์ไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงปิดเทอม ส่วนจะไปที่ไหนคงต้องแล้วแต่น้องไปป์ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องทำเรื่องขออนุญาตทางศาลก่อน

Advertisement

สำหรับบรรยากาศวันคล้ายวันเกิดนั้นเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีเฉพาะครอบครัวร่วมทำบุญ โดยด.ช.ศุภเสกข์ ได้อวยพรน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ขอให้แม่ประสบแต่ความสุข และผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาได้อย่างราบรื่น สบายๆ

ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ได้ส่งดอกโบตั๋นสีชมพู และสีขาว ช่อใหญ่มาเป็นของขวัญวันเกิด พร้อมคำอวยพรให้น้องสาว ว่า “ขอให้น้องโชคดี ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรง และขอให้น้องผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ” ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่า ส่งมาตอนกลางคืนดึกๆ แล้วตื่นขึ้นมาเห็นตอนเช้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ทำบุญตักบาตรแล้ว พระสงฆ์ได้ให้พรน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า “ขอให้โยมมีชัยชนะ เหมือนอย่างที่พระพุทธเจ้ามีชัยชนะต่อมารทั้งหลาย”

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้แจกหนังสือสวดมนต์เป็นของขวัญวันเกิดให้กับผู้สื่อข่าวและบุคคลที่เข้าอวยพรวันเกิดด้วย

9

11

12

13

14

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image