ปส.จับหนุ่มนครปฐมเพิ่งพ้นคุก ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.วรวิทย์ ไวถนอมสัตว์ รอง ผบก.ปส.1 ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมนายมงคล เกษมจิตร์ อายุ 45 ปี ชาวจ.นครปฐม พร้อมยาบ้า 300 มัด รวม 600,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 5 ถุง น้ำหนัก 5 กิโลกรัม รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำทะเบียน 2 กร 5684 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณซอยทางเข้าบ้านพักของตัวผู้ต้องหา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีผู้ลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ทราบชื่อต่อมาคือนายมงคล จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าเป็นบุคคลเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติด จนกระทั่งออกมายังคงมีพฤติการณ์เช่นเดิมโดยลักลอบจำหน่ายให้กับกลุ่มฐานลูกค้าในจังหวัดนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง จึงประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่เฝ้าติดตามสังเกตพฤติการณ์

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบนายมงคล ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน 2 กร 5684 กรุงเทพมหานคร ออกมาจากบ้านพักโดยพบท่าทางมีพิรุธเมื่อถึงช่วงบริเวณหน้าปากซอยจึงแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น ระหว่างนั้นผู้ต้องหากลับเร่งเครื่องยนต์เพื่อหวังจะหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีจึงขับรถขวางเพื่อสกัดกั้นก่อนเข้าตรวจค้นกระทั่งพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บสัมภาระด้านท้ายรถจึงตรวจยึดของกลางพร้อมทั้งนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ก.12
ด้านนายมงคล รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา เคยต้องโทษคดียาเสพติดอยู่ที่เรือนจำสุราษฎร์ธานี เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน ในข้อหาจำหน่ายยาไอซ์ 20 กรัม เมื่อพ้นโทษมาเมื่อปี 2553 ได้สักระยะก็ถูกทางเจ้าหน้าที่สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ล่อซื้อยาบ้า จำนวน 100 เม็ด แต่ครั้งนั้นตนสู้คดีหลุดออกมาได้ ส่วนในครั้งนี้ตนกำลังจะลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดไปส่งมอบให้กับลูกค้าใน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และสุราษฎร์ธานี กระทั่งมาถูกจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

Advertisement

ก.11
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า-ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image