‘โด้’รับแทบบ้า! หลังโปรตุเกสหวิดตกรอบ แต่ยันทำได้ตามเป้า ยก‘โครแอต’ไม่ธรรมดา 16 ทีมสุดท้าย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ภาพ AFP)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าทีม “ฝอยทอง” ทำได้ตามเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในศึก “ยูโร 2016” ที่ประเทศฝรั่งเศส แม้จะเป็นการเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานดีที่สุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่มได้อย่างหวุดหวิดก็ตาม

หลังโปรตุเกสที่ลงเล่นเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกับฮังการีที่เข้ารอบไปแล้ว จะแพ้ไม่ได้ไม่อย่างนั้้นจะพลาดตกรอบแบ่งกลุ่มทันที ต้องตามไล่ตีเสมอทีม “แม็กยาร์” ถึง 3 ครั้ง 3 ครา จากนานี่ นาที 42 และโรนัลโด้ นาที 50 กับ 62 ส่วนฮังการีได้ 3 ประตูจากโซลตัน เกร่า นาที 19 และบาลาซส์ ชูชาก นาที 47 กับ 55

ส่งผลให้โปรตุเกสเสมอทุกเกมในรอบแรก มี 3 คะแนน เข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ของกลุ่มไปพบโครเอเชีย แชมป์กลุ่มดี ในรอบ 2

โรนัลโด้ในวัย 31 ปี ซึ่งก่อนเกมยังทำประตูให้ทีมบ้านเกิดไม่ได้เลย ยอมรับว่านี่เป็นเกมบ้าบอมาก เพราะมีถึง 3 ช่วงเวลาที่ถือว่าโปรตุเกสตกรอบไปแล้ว แต่ยังดีที่ตามตีเสมอได้หมด อย่างไรก็ตาม เป้าหมายแรกของทีมคือการเข้ารอบไว้ก่อน แม้เป้าหมายต่อมาจะเป็นการชนะในเกมนี้เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม

Advertisement

นอกจากนี้ ดาวเตะจากสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด กล่าวถึงทีม “ตาหมากรุก” โครเอเชียที่จะเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และคิดว่าเกมวันนั้นคงสูสี 50-50 เนื่องจากโครเอเชียเป็นทีมฝีเท้าดี ไม่อย่างนั้นคงจะเอาชนะสเปนมาไม่ได้ แน่นอนว่าโปรตุเกสนับถือโครเอเชียเรื่องเกมในสนาม แต่โปรตุเกสก็เป็นทีมที่ดีไม่แพ้กัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image