ฟังความในใจดาราดังฮอลลีวู้ด ที่มีพ่อแม่เป็นเกย์ เป็นเลสเบี้ยน

เกย์ เลสเบี้ยน คนข้ามเพศ ชายจริง หญิงแท้ เป็นแค่คำสรรพนามที่ระบุถึงเพศสภาพของคนเราเท่านั้น แต่ไม่สามารถตัดสิน ‘คุณค่าความเป็นมนุษย์’ ว่าใครดีกว่าใคร ซึ่งต้องดูกันที่สามัญสำนึก และการกระทำ

ในวงการฮอลลีวู้ดก็มีดาราดังหลายคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานและภูมิใจในพ่อแม่ซึ่งเป็นเกย์ เป็นเลสเบี้ยน ที่ได้เลี้ยงดูพวกเขามา ในห้วงเวลาที่สังคมยังไม่ยอมรับเพศที่สามเหมือนอย่างทุกวันนี้

โจดี้ ฟอสเตอร์ อดีตนางเอกซุป’ตาร์ เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของ ‘แม่ 2 คน’ คือ เอฟเวอลีน แม่แท้ๆ และหญิงซึ่งเป็นแฟนของแม่ ขณะที่ตัวเธอเองก็มี ‘คู่ชีวิต’เป็นผู้หญิง

ภาพจาก personajes201.rssing.com
โจดี้ ฟอสเตอร์ กับแม่ ภาพจาก personajes201.rssing.com

ทั้งนี้ ในงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำปี 2556 โจดี้พูดถึงเอฟเวอลีนที่กำลังป่วยด้วยโรคสมองเสื่อมว่า “แม่ หนูรู้ว่าแม่อยู่ในดวงตาสีฟ้าที่ไหนสักแห่ง และมีหลายสิ่งหลายอย่างในค่ำคืนนี้ที่แม่ไม่เข้าใจ แต่สิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียวที่หนูอยากให้แม่รับรู้คือ หนูรักแม่ หนูรักแม่ หนูรักแม่”

Advertisement

โรเบิร์ต เดอ นีโร ก็มีพ่อเป็นเกย์ และเขาเองก็เคยทำภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘Remembering the Artist’ ออกฉายทางช่องเอชบีโอ เพื่อสดุดีโรเบิร์ต เดอ นีโร ซีเนียร์ พ่อของเขาซึ่งเป็นจิตรกร และเสียชีวิตไปเมื่อปี 2536

ภาพจากwww.hbo.com
โรเบิร์ต เดอ นีโร (ขวา) กับพ่อ ภาพจาก www.hbo.com

มีข้อมูลระบุว่า ครั้งหนึ่งโรเบิร์ต เดอ นีโร ซีเนียร์ เคยพูดถึงงานศิลปะ และชีวิตเกย์ของเขาว่า เป็น ‘ความเจ็บปวด’ และเคยเขียนเล่าถึงการต่อสู้ภายในจิตใจของเขาว่า “ฉันได้ก้าวข้ามจุดที่ฉันสามารถเดินไปตามถนนเพื่อมองหาแกลลอรี่ หรือคนรัก”

อัลลี่ เซดี้ นักแสดงหญิงอเมริกันวัย 53 ซึ่งมีทั้งแม่แท้ๆ และลูกสาวแท้ๆ เป็นเลสเบี้ยน เคยพูดถึงประเด็นเรื่องการมีสมาชิกในครอบครัวเป็นเพศที่สาม ว่า…

“ฉันยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับฉันมาก ที่จะให้เข้าใจการที่คนในครอบครัวเดียวกันจะมาตัดสิน หรือไม่รัก ไม่ยอมรับสมาชิกในครอบครัวเพียงเพราะว่าสมาชิกในบ้านคนนั้นเป็นเกย์”

ภาพจากcaringonline.com
อัลลี่ เซดี้ ภาพจาก caringonline.com

ว่าแล้วอัลลี่ก็สรุปว่า เรื่องทั้งหมดนี้มันสามารถจบลงได้ ด้วยคำถามง่ายๆ คำถามเดียวเท่านั้นก็คือ “คุณรักคนคนนั้นหรือไม่?”

เรเน่ รุสโซ่ นักแสดงวัย 62 ก็เคยให้สัมภาษณ์รายการ ‘กู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา’ เมื่อปี 2545 ว่าเธอได้แรงบันดาลใจจากการที่โรซี โอ’ดอนเนล ตัดสินใจออกมาประกาศให้โลกรู้ว่าเป็นเลสเบี้ยน ทำให้เธออยากจะออกมาประกาศให้สังคมรู้เช่นกัน ว่าเธอมีแม่เป็นเลสเบี้ยน โดยระหว่างให้สัมภาษณ์ เรเน่บอกว่า “ฉันอยากจะบอกว่าฉันเกิดมา โอ้! ฉันจะร้องไห้แล้ว แต่นี่สำหรับเธอนะโรซี่ พ่อฉันทิ้งแม่ไป และมีแต่ผู้หญิงในชีวิตฉันที่เป็นเกย์ที่เลี้ยงดู คอยช่วยเหลือฉัน และฟูมฟักดูแลฉัน”

เรเน่ รุสโซ่
เรเน่ รุสโซ่ ภาพจาก lebeauleblog.com

นาตาชา ริชาร์ดสัน นักแสดงอังกฤษ ภรรยาของเลียม นีสัน เคยพูดถึงโทนี่ ริชาร์ดสัน พ่อของเธอซึ่งเป็นผู้กำกับอังกฤษชื่อดัง และเป็นไบเซ็กชวลว่า “สิ่งที่พ่อเน้นย้ำ สอนฉันเป็นพิเศษก็คือ อย่าเลือกทางเดินที่มันปลอดภัย และง่ายเสมอไป”

ภาพจากnydailynews.com
นาตาชา ริชาร์ดสัน กับพ่อ ภาพจากnydailynews.com
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image