มาสด้า’อาร์เอ็กซ์-วิชั่น’ รถสปอร์ตขุมพลังโรตารี

รถสปอร์ตต้นแบบมาสด้า อาร์เอ็กซ์-วิชั่น (RX-VISION) ได้นำความภาคภูมิใจมาสู่ชาวมาสด้าอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบรถยนต์ ประเภท คอนเซ็ปต์ คาร์ (Concept Car) หรือรถต้นแบบ ในพิธีมอบรางวัลออกแบบรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2016 (2559) เป็นรางวัลมอบให้กับผลงานการออกแบบรถต้นแบบมีอิทธิพลกับวิวัฒนาการด้านการออกแบบรถยนต์ในอนาคต โดยมี เควิน ไรซ์ ผู้อำนวยการงานออกแบบภาคพื้นยุโรป เป็นผู้เข้ารับมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดขึ้นภายในงาน ตูริน มอเตอร์ โชว์ ปาร์โก วาเลนติโน (Turin Motor Show Parco Valentino) ประเทศอิตาลี

เควิน ไรซ์ กล่าวว่า รางวัลนี้ไม่ได้มอบให้เพียงงานออกแบบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีล่าสุด ช่วยให้รถสปอร์ตของเราสามารถส่งมอบสมรรถนะอันเป็นเลิศ ทัดเทียมกับรูปลักษณ์อันโดดเด่นสง่างาม ไม่ว่าเราจะนำไปจัดแสดงที่ไหน รถมาสด้า อาร์เอ็กซ์-วิชั่น ก็จะได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลาม เข้ามาชื่นชมถึงความสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจของรถคันนี้อยู่เสมอ นี่คือการตอบรับที่ดีเยี่ยมเหนือความคาดหวังของเรา

โชว์รูม2

มาสด้า อาร์เอ็กซ์-วิชั่น สามารถคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง อัลไพน์ วิชั่น คอนเซ็ปต์ (Alpine Vision Concept) บีเอ็มดับเบิลยู 3.0 ซีเอสแอล ฮอมเมจ (BMW 3.0 CSL Hommage) พินนินฟารินา เอชทู สปีด คอนเซ็ปต์ (Pinninfarina H2 Speed Concept) และ ปอร์เช่ มิชชั่น อี คอนเซ็ปต์ (Porsche Mission E Concept) ที่สำคัญก่อนหน้านี้ มาสด้า อาร์เอ็กซ์-วิชั่น ก็เคยคว้ารางวัลรถต้นแบบสวยที่สุดแห่งปี จากงานเฟสติวัล ออโตโมบิล อินเตอร์เนชั่นแนล (Festival Automobile International) ครั้งที่ 31 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เผยโฉมสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกของโลกในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ประจำปี 2015

Advertisement

เพื่อสืบสานตำนานความเป็นรถสปอร์ตอันลือชื่อของมาสด้า ด้วยเครื่องยนต์วางหน้าและขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวของ อาร์เอ็กซ์-วิชั่น ด้วยแนวคิดการออกแบบภายใต้ปรัชญา โคโดะ ดีไซน์ (Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เป็นสิ่งแสดงออกได้อย่างชัดเจนถึงสมรรถนะอันทรงพลัง รูปทรงลาดต่ำลงแสดงให้เห็นขุมพลังจัดวางในพื้นที่กะทัดรัดซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงรถ นั่นคือ ขุมพลังของเครื่องยนต์โรตารี สกายแอคทีฟ-อาร์ (SKYACTIV-R) เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบ่งบอกถึงความสำเร็จของมาสด้า แสดงให้เห็นว่ามาสด้ามีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ จนประสบความสำเร็จได้มาซึ่งเครื่องยนต์โรตารีสามารถนำมาใช้งานได้จริงบนท้องถนน

รางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมประจำปี 2016 (2559) แบ่งออกเป็น 3 ประเภท รวมทั้งรถที่ผลิตเพื่อการจำหน่าย และการสื่อสารการออกแบบแบรนด์ โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 11 ท่าน มาจากบรรณาธิการและตัวแทนจากนิตยสารรถยนต์ชั้นนำของโลกจากทั้งหมด 4 ทวีป เป็นผู้คัดเลือกรถยนต์รุ่นต่างๆ เปิดตัวแนะนำภายในปี 2015 รางวัลนี้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1984 (2527) และดำเนินงานโดยนิตยสาร ออโต แอนด์ ดีไซน์ (Auto & Design) ได้รื้อฟื้นการมอบรางวัลนี้ขึ้นมาอีกครั้งในปีนี้ หลังจากหยุดดำเนินการไปกว่า 19 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image