ล่อซื้อพ้สดุกัญชา รวบ5โจ๋คาไปรษณีย์ แชตเฟซซื้อขายโจ๋งครึ่ม

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกับ ร.ท.นภดล ต้นธีรพลชัย ผบ.ร้อย.รส.เขตหลักสี่ เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รอ. นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น บริเวณท้ายซอย วิภาวดี 56 แขวงตลาดบางเขน หลังได้รับแจ้งว่าเปิดเพิงพักซึ่งกลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นสถานที่จำหน่ายกัญชา และมั่วสุมเสพกัญชา โดยสามารถจับกุม นายณัฐดนัย หรือ โต๊ด ด้วงทวี อายุ 19 ปี พร้อมเยาวชนอีก 4 ราย พร้อมกัญชา 11.8 กิโลกรัม เงินสดล่อซื้อ8,700 บาท อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน40นัด แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยจับกุมที่เพิงพัก ท้ายซอย วิภาวดี 56

จากการสอบสวนทราบว่านายณัฐดนัย ซื้อกัญชามาจาก เฟซบุ๊กกลุ่มปิด ชื่อเฟซว่า ซื้อ ขาย ลูกอม ขนมโบราณ เป็นเพจซื้อขาย แลกเปลี่ยนสิ่งของผิดกฎหมาย ผู้ใช้จะแลกคิวอาร์โค้ดในแอพพลิเคชั่นไลน์กันภายในกลุ่มเฟซบุ๊ก ผู้จำหน่ายใช้ชื่อไลน์ว่า “ท่านวาร” โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ก่อนส่งกัญชาทางไปรษณีย์ ต้นทางพัสดุมาจากไปรษณีย์คลองจั่น จึงวางแผนล่อซื้อ โดยสั่งซื้อกัญชา1กิโลกรัม เป็นเงิน 8,500 บาท และดักซุ่มรอผู้มาส่งพัสดุอีเอ็มเอส ให้นายณัฐดนัย ต่อมา น.ส.ตั๊ก (นามสมมุติ) นำพัสดุมาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้น พบกัญชา 3 กิโลกรัม

สอบสวนน.ส.ตั๊ก ให้การว่าเปิดที่ทำการไปรษณีย์เอกชน อยู่ใกล้กับสำนักงานเขตบึงกุ่ม จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาฝากส่งพัสดุแบบอีเอ็มเอสแทบทุกวัน ครั้งละหลายกล่อง จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดักซุ่มที่ร้านไปรษณีย์ กระทั่งสามารถจับกุม นายวาน นายเจ นายทิว และนายบู้ พร้อมกล่องพัสดุ 13 กล่อง ภายในซุกซ่อนกัญชาประมาณ 8 กิโลกรัม และทราบว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นพวกเดียวกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image