ปล่อยเเล้ว!! 7นิสิต-นศ.กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์ ศาลทหารชี้คดีโทษไม่สูง ไม่จำเป็นต้องควบคุมตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ที่หน้าศาลทหาร ได้เกิดเหตุชุลมุน เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ถูกจับกุม 13 คน จากกรณีเคลื่อนไหวที่ อ.บางพลี ออกจากศาลทหาร โดยเบื้องต้น ได้เจรจากับกลุ่มมวลชนที่มาให้กำลังใจว่าจะให้รถผู้ต้องขังผ่านออกมา แต่เมื่อรถเคลื่อนออกมากลับเลี้ยวซ้ายออกไปอีกทาง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่างโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ สร้างความวุ่นวายพอสมควร ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารได้ชี้แจงว่า มีการเข้าใจผิด ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ได้ให้รถควบคุมผู้ต้องขังวนรถกลับมาแล้ว

จากนั้นเวลา 20.40 น. ที่หน้าศาลทหารกรุงเทพ นายอานนท์ นำภา ทนายความ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ทำกิจกรรม 24 มิถุนา ปัดฝุ่นประชาธิปไตยที่อนุสาวรีย์ปราบกบฎ (หลักสี่) นั้น ทางศาลทหารได้ยกคำร้องปล่อยตัวนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ของพนักงานของสอบสวนโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะเป็นโทษไม่สูง

ต่อมาเวลา 20.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลทหารได้พิจารณาให้ประกันตัวทั้ง 6 คน ของกลุ่มที่ไปแจกใบปลิวรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประชามติ โดยจะนำหมายปล่อยตัวจากศาลทหารไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเพื่อปล่อยตัวในคืนนี้ ส่วนอีก 7 คนจะนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยทั้ง 7 คน ถูกควบคุมตัวมาจากการจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์หลักสี่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อทำความสะอาดอนุสาวรีย์ เนื่องในวันครบรอบ 24 มิ.ย. วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image