สิ้น “จินดา ทองสินธุ์” บิดา”จารุพงษ์ ” นศ.มธ.เหยื่อโหด 6 ตุลาฯ ตำนานตามหาศพลูก20ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ว่า นายจินดา ทองสินธุ์ วัย 93 ปี บิดานายจารุพงษ์ ทองสินธุ์ หนึ่งในนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สังหารหมู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2519 เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ที่รพ.สุราษฎร์ธานี

นายประภัสสร ทองสินธฺุ์ น้องชายนายจารุพงษ์ กล่าวว่า ลูกหลานและญาติพี่น้องนำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล และสวดอภิธรรมศพที่สวนเงาะข้างบ้านใน ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.พ. ที่บริเวณสวนเงาะข้างบ้าน โดยจะมีเครือข่ายนักศึกษาและนักกิจกรรม 6 ตุลา 2519 มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการบันทึกว่า มีผู้เห็นนายจารุพงษ์ ทองสินธุ์ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ปีที่ 2 อุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) และกรรมการบริหารศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ถูกยิงหน้าตึก อมธ. ขณะคอยระวังหลังให้เพื่อน ๆ ที่ลงจากตึก ร่างของเขาถูกกลุ่มบุคคล ที่บุกเข้าสังหารนิสิตนักศึกษาในวันนั้น ใช้ผ้ารัดคอแล้วลากไปตามสนามฟุตบอลในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่ามกลางสายตานับร้อยที่เฝ้าดูด้วยความสะเทือนใจ แต่หลังจากนั้น ไม่มีใครพบร่างของนายจารุพงษ์อีกเลย ภายหลังเหตุการณ์ นายจินดา และนางลิ้ม บิดาและมารดา นายจารุพงษ์ ได้ออกติดตามหาศพนายจารุพงษ์ ตั้งแต่หลังเหตุการณ์เมื่อปี 2519 จวบจนปัจจุบัน แต่ยังไม่พบศพนายจารุพงษ์ และย้ำมาตลอดว่าถ้ายังไม่พบศพก็ยังไม่เชื่อว่าลูกชายเสียชีวิต

กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 20 ปี และไม่พบร่องรอยใด ๆ นายจินดาและภรรยาจึงเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว จากนั้น นายจินดาและภรรยาเดินทางจากจ.สุราษฎร์ธานีมาร่วมงานและกล่าวรำลึก 6 ตุลา ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ทุกปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image