โจรใจบาป บุกวัดป่าชื่อดังเมืองโคราช โจรกรรมตะแกรงเหล็กปิดรางระบายน้ำ 18 อัน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน ร.ต.อ.อานนท์ สาจันทึก พนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา รับแจ้งเหตุโจรกรรมทรัพย์สินภายในวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นวัดป่าธรรมยุต สายหลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ จึงมีศิษยานุศิษย์ให้ความเคารพ ศรัทธาจำนวนมาก บริเวณด้านข้างอาคารอเนกประสงค์ ตั้งอยู่ด้านทิศใต้ พบพระภิกษุ-สามเณร รวมทั้งญาติโยม จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น พร้อมนำชี้ทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรม ซึ่งเป็นตะแกรงเหล็กหล่อ ปิดท่อระบายน้ำ ขนาดยาว 2 เมตร กว้าง 40 เซนติเมตร จำนวนทั้งสิ้น 18 อัน มูลค่า 36,000 บาท สูญหายอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงร่องรอยล้อรถกระบะบรรทุกและรอยเท้ามนุษย์ย่ำอยู่บนพื้นดินจำนวนมาก จึงประสานให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 มาดำเนินการเก็บรวบรวมตามกระบวนการ เพื่อนำไปเป็นพยานหลักฐานสืบสวนหาผู้ก่อเหตุ

พระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม เปิดเผยว่า ในห้วงเวลานี้ ทางวัดได้ว่าจ้างผู้รับเหมาให้มาดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงอาคาร และปรับภูมิทัศน์ จากการสอบถามคาดคนร้ายได้ฉวยโอกาสช่วงเวลาหลังโรงเรียนบุญวัฒนา เลิก จึงมีผู้ปกครองขับรถยนต์มาจอดรอรับบุตรหลานจำนวนมาก รวมทั้งผู้รับเหมาเตรียมส่งงานตามกำหนดเวลา จึงมีช่างมาเก็บงานที่ไม่เรียบร้อย บรรยากาศภายในวัดจึงมีคนพลุกพล่านภายในวัดมากกว่าปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image