‘จตุพร’ เผยแกนนำนปช.เตรียม ‘ไลฟ์’ เฟซบุ๊กทุกวัน ท้า ‘สุเทพ’ ตัวต่อตัว ดีเบตทุกประเด็นรัฐธรรมนูญ

จตุพร พรหมพันธ์-แฟ้มภาพ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. จัดรายการสดแสดงเหตุผลสนับสนุนการรับร่างรัฐธรรมนูญจะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยตื่นตัวมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นผลดีต่อการทำประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เชื่อว่า ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ได้ตามเป้าหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดไว้ถึงร้อยละ 80 ให้มีโอกาสเป็นจริงมากขึ้น ทั้งนี้ นายสุเทพ เริ่มจัดรายการสดผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเสนอความเห็นด้านดีของร่างรัฐธรรมนูญฉบับทำประชามติ และสะท้อนตรงตามจุดยืนของ กปปส. ที่ชุมนุมขับไล่รัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปลายปี 2556 ถึงพฤษภาคม 2557 ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สามารถยึดอำนาจได้สำเร็จ จนได้เป็น นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงปัจจุบัน

นายจตุพร กล่าวว่า การกระทำของนายสุเทพไม่มีความผิด ดังนั้น ตน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. และนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. จึงขอเดินตามรอยทางด้วย โดยพวกตนจะจัดรายการสดผ่านเฟซบุ๊กของแต่ละคนทุกวันเช่นเดียวกัน เริ่มจากตนในเวลา 14.30 น แล้วคนอื่นจะตามมา เพราะทำได้ เมื่อนายสุเทพทำแล้วไม่มีความผิด พวกตนย่อมไม่ผิด และคงไม่มีใครไปแจ้งความดำเนินคดี ผิดพ.ร.บ.ประชามติ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ นายสุเทพ ได้เลือกช่วงแสดงความเห็นด้านดีร่างรัฐธรรมนูญได้อย่างตรงเวลา และเข้ากับสถานการณ์ทำประชามติ ตนเชื่อว่า จะทำให้ไปกระตุ้นพลังฝ่ายประชาธิปไตยออกมาใช้สิทธิ์ประชามติได้ดีที่สุด เพราะเมื่อประชาชนหรือฝ่ายประชาธิปไตยเห็นหน้านายสุเทพแล้ว จะนึกถึงเรื่องราวมากมายที่เป็นผลงานมัวหมองติดตัวมาด้วยเสมอ

“ผมขอท้านายสุเทพขึ้นเวทีดีเบตตัวต่อตัว โดยนำแต่ละประเด็นร่างรัฐธรรมนูญมาถกเถียงกันในด้านดีและไม่ดี ซึ่งจะน่าสนใจ ผมเอา นายสุเทพ จะสนใจหรือไม่ แล้วถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ ซัดกันทุกประเด็นในประเด็นละเวลา 5 นาที สนหรือไม่นายสุเทพ ซัดกันตรงๆ ซึ่งๆ หน้า ไล่ตั้งแต่คำปรารภมาเลย จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมาก และไม่ผิด พ.ร.บ.ประชามติด้วย เมื่อนายสุเทพทำแล้วไม่ผิด คนย่อมเอาอย่าง และไม่ผิดด้วย ดังนั้น นายสุเทพออกมาจึงเป็นสิ่งดี จะเป็นผลดีต่อประชามติ ถ้าหดหัวในกระดอง จะไม่กระชากใจประชาชนได้เลย” นายจตุพร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image