รู้แล้ว’พิกัดตก’เฮลิคอปเตอร์! จนท.เร่งเดินเท้าลุยป่าเขาชะเมา

คืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ทหารอากาศลพบุรี ประกอบด้วย นักบิน ผู้ช่วยและช่างเครื่อง รวม 3 คน บินมาส่งเสบียงที่สถานีเรดาร์ตั้งอยู่บนเขาชะเมา สัญญาณขาดหายติดต่อไม่ได้
ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า เวลา 21.45 น. ยืนยันทราบพิกัดจุดที่ ฮ.ตก ที่เขาชะเมาแล้ว กำลังทหารและ จนท.ป่าไม้กำลังเดินเท้าไปยังจุดตก

สำหรับรายละเอียดก่อนหน้านี้ นายสัมพันธ์ ผลโพธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ได้รับการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางขึ้นไปบนเขาชะเมาซึ่งเป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์ของทหารอากาศ เนื่องจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทหารอากาศ ขณะนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรดาร์ เมื่อช่วงบ่ายแต่สัญญาณการติดต่อขาดหายไปติดต่อไม่ได้ จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยเขาชะเมา จำนวน 30 นาย ออกเดินทางไปค้นหา ขณะนี้เป็นช่วงเวลามืดค่ำ ยังไม่ได้รับรายงานกลับมาว่าพบเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งต้องรอพรุ่งนี้เช้า

ข่าวแจ้งว่าเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีนักบิน 1 คน ผู้ช่วย 1 คน และช่างเครื่อง 1 คน ได้แก่ นาวาอากาศตรีพสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน ร.ท.อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และ พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา ช่างเครื่อง โดยขึ้นมาจากสนามบินโคกกระเทียม จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 13.40 น.วันเดียวกัน เพื่อนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรดาร์เป็นประจำทุกเดือน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ สถานีเรดาร์ดังกล่าวอยู่บนเขาวงกรต ด้าน ต.พวา-หนองเจ๊กสร้อย อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี.

จุดตก01

Advertisement

จุดตก02

อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง

พสิษฐ์ เตชะเสน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image