“วัตต์ อะ บ็อกซ์” กินไปด้วย ชาร์จไฟไปด้วย

เปลี่ยนแนวจากข่าวคราวเรื่องที่เรายังคงต้องตั้งหน้าตั้งตาคอยอย่างเรื่องมือถือใหม่ๆ ไปก่อน วันนี้ คุณพี่จะพาน้องๆ มารู้จักกับ “นวัตกรรม” ที่นอกจากจะใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายของเราได้แล้ว ก็ยังทำให้เรา “อิ่ม” ได้ด้วย

ทำได้อย่างไร

เป็นอันรู้กันว่า ตอนนี้ เวลาออกไปไหนมาไหนข้างนอก จะไปเรียน ไปทำงาน ไปกินข้าวกับเพื่อน หรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการ “ไฟฟ้า” กันทั้งสิ้น

เอาไว้ทำอะไรเหรอ ก็เอาไว้ชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟนที่แสนจะเปลืองไฟเสียนี่กระไร เดี๋ยวก็หาปลั๊ก เดี๋ยวก็หาพาวเวอร์แบงก์

Advertisement

เมื่อชีวิตนี้ขาดไฟไม่ได้ ทำอย่างไรกันดี

“เคเอฟซี” หรือไก่ทอดชื่อดัง อาหารโปรดปรานของใครหลายคน ก็รู้ดีว่า วิถีของคนเราตอนนี้ ขาดไฟไม่ได้จริงๆ ยิ่งถ้าต้องไปตามร้านอาหาร ก็ต้องถามหาปลั๊กกัน ว่าแล้ว เคเอฟซีก็เลยจัดการผลิตกล่องอาหาร แบบ “5 อิน 1” รุ่นพิเศษที่ชื่อว่า “วัตต์ อะ บ็อกซ์” ขึ้นมา

แน่นอนว่า กล่องนี้ไม่ใช่กล่องสำหรับใส่อาหารของทางร้านอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังสามารถเอาไว้ชาร์จไฟได้อีกด้วย

คิดง่ายๆ ก็คือ กล่องนี้ก็เหมือนกับพาวเวอร์แบงก์ ที่สามารถใส่อาหารได้นั่นเอง

วัตต์ อะ บ็อกซ์ นี้ เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเปิดตัวที่กรุงนิวเดลี และเมืองมุมไบ ประเทศอินเดียเท่านั้น เพื่อให้ผู้คนได้มีความสุขอยู่กับการกินไก่ทอด พร้อมกับสามารถชาร์จไฟให้กับสมาร์ทโฟนของเราไปด้วย โดยสามารถชาร์จได้ทั้งแอนดรอยด์และไอโฟน ด้วยราคาที่ลูกค้าสามารถเอื้อมถึง

ก็เพียงแค่เปิดกล่องออกมา นอกเหนือจากอาหารและเครื่องดื่มในกล่องแล้ว ก็จะมีสายชาร์จมาให้ ก็เสียบเลย เสียบเข้ากับช่องยูเอสบีข้างๆกล่อง แล้วก็ต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนไฟหมดของเรา เท่านี้ สมาร์ทโฟนก็ฟื้นคืนชีพได้แล้ว

ที่ว่าเป็น 5 ใน 1 กล่อง ก็คือ มีอาหารและเครื่องดื่มอยู่ในกล่องทั้งหมด 5 อย่างด้วยกัน แต่มีแถมมาคือ “ไฟฟ้า” จากข้างกล่อง ซึ่งแน่นอนว่า มี “พาวเวอร์แบงก์” อยู่ข้างใน เป็นแหล่งกำเนิดไฟ

ทีนี้เอาเข้าจริงๆ กล่องที่ว่านี้ ไม่ได้มีสำหรับลูกค้าทั่วไป เพราะจะมีเฉพาะสำหรับลูกค้าผู้โชคดีไม่กี่คนเท่านั้น ที่จะได้กล่องนี้ เพราะจริงๆ ก็คือ กล่องที่เป็นแบบ “ลิมิเต็ด” ประมาณนั้น

เพราะฉะนั้น คงอยากจะรู้ว่าข้างในเป็นอย่างไร ว่าแล้วก็ตามไปอ่านรายงานจาก “บีจีอาร์” ที่ได้กล่องนี้มาลองแล้ว แล้วก็แกะเรียบร้อย พบว่า ข้างในก็เป็นพาวเวอร์แบงก์ขนาด 6,100 มิลลิแอมป์ ซึ่งจากการที่บีจีอาร์ทดสอบชาร์จไฟเข้าเครื่องไอโฟน ก็พบว่าชาร์จทิ้งไว้ชั่วโมงครึ่ง ได้แบตเตอรี่ในไอโฟนเพิ่มขึ้นมาแค่ 17 เปอร์เซ็นต์เอง

ไม่เป็นไร งั้นเอาไปเติมพลังจนเต็มใหม่ สำหรับ วัตต์ อะ บ็อกซ์ ก็พบว่า ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เพราะพาวเวอร์แบงก์ในกล่องนั้น ไฟหมดเร็วมาก

กระนั้นก็ตาม แม้ว่า วัตต์ อะ บ็อกซ์ อาจจะไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่อย่างที่หวัง และไม่ได้มีวางขายอยู่ทั่วไป แต่ก็ถือเป็นการทำตลาดที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะทำให้ผู้คนหันมาสนใจไก่ทอดเจ้านี้เพิ่มมากขึ้น

จริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ พิซซ่า ฮัท เอง ก็เคยทำลักษณะเดียวกันแบบนี้มาแล้ว คือออกกล่องลิมิเต็ดขึ้นมาที่ฮ่องกง โดยกล่องพิซซ่าพิเศษนี้จะสามารถแปลงร่างเป็นโปรเจ็กเตอร์สำหรับสมาร์ทโฟนได้ หรือแม้แต่แมคโดนัลด์เอง ก็เคยมีกล่องแฮปปิ้มีลพิเศษ ที่สามารถกลายเป็นเครื่องวีอาร์สวมหัวมาได้แล้วเช่นกัน

โลกของเทคโนโลยี เข้าได้กับทุกอย่าง และทำให้โลกนี้สนุกขึ้นจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image