เด็ก 7 ขวบหาเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาล ได้กว่า 600,000 บาท

เครดิตภาพจากMercury Press และ metro.co.uk

หนังสือเมโทรของอังกฤษรายงานว่า ฮาร์วีย์ ฮิวจ์ ชาร์ป เด็กชายอังกฤษวัย 7 ขวบ สามารถหาเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาลฮอสพิซ ออฟ เดอะ กู๊ด เชฟเฟิร์ด เมืองเชสเตอร์ ที่กำลังสร้างอาคารใหม่ได้เงินมา 12,000 ปอนด์ (ราว 623,079 บาท) หลังจากเด็กชายฮาร์วีย์ ตัดสินใจไม่รับของขวัญวันเกิด แต่ขอเปลี่ยนเป็น “เงินบริจาค” แทน

โจนาธาน ชาร์ป พ่อของฮาร์วีย์ เล่าว่า ราเชล ฮิวจ์ ภรรยาของเขาเคยนอนรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งรังไข่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ตอนฮาร์วีย์อายุ 4 ขวบ และฮาร์วีย์ได้ไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลหลังเลิกเรียนทุกวัน ทำให้เด็กชายได้รับรู้ถึงความเจ็บป่วยที่แม่ต้องเผชิญตลอดเวลา 1 เดือนที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล กระทั่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2556 แล้วในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ ฮาร์วีย์ก็เข้ามาบอกเขาว่า อยากจัดงานวันเกิดโดยไม่ขอรับของขวัญ แต่อยากขอให้ผู้ร่วมงาน ช่วยกันบริจาคเงินแทน

“พวกเราก็แค่คอยช่วยเหลือ แต่นี่เป็นความตั้งใจพิเศษของเขาที่อยากช่วย เมื่อรู้ว่าโรงพยาบาลกำลังจะสร้างอาคารใหม่ ผมรู้สึกปลื้มใจมากที่เห็นฮาร์วีย์อยากทำอะไรให้โรงพยาบาล ทีมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลดีมาก จนผมไม่รู้จะสาธยายถึงความดีงามของพวกเขาว่าอย่างไรดี” โจนาธานกล่าว

ทั้งนี้ โฆษกโรงพยาบาลกล่าวชื่นชมฮาร์วีย์ว่า “พวกเรารู้สึกดีใจและภูมิใจในฮาร์วีย์ เขาเป็นเด็กที่กล้าหาญและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเรายิ่งต้องทำงานให้ดีเพื่อตอบแทนกลับสู่สังคม เพราะเราไม่รู้จะขอบคุณเขาอย่างไรถึงจะเพียงพอ แม่ของเขาต้องภูมิใจในตัวเขาอย่างมาก”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image