ผู้การฯปทุมตั้งชุดพิจารณาสำนวน’ดีเอสไอ’ ฟ้องเอาผิดศิษย์’ธรรมกาย’ขัดขวาง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมีประชาชนและศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนมากเดินทางมาร่วมทำบุญพร้อมกับนั่งสมาธิกันตามปกติ ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยตามประตูต่างๆ นั้นยังคงมีเจ้าหน้าที่ระกษาความปลอดภัยพร้อมเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายบางส่วนคอยดูแลความสงบเรียบร้อยเนื่องจากหวั่นมือที่สามเข้าก่อเหตุความวุ่นวายขึ้นภายในวัด

ทางด้าน พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวถึงกรณีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้มีการขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่เข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้มีการส่งสำนวนหลักฐานเพิ่มเติมมายังพนักงานสอบสวนตำรวจปทุมธานี เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต.ถาวรกล่าวอีกว่า ได้ตั้งคณะกรรมการการสอบสวนขึ้นมาเพื่อพิจารณาสอบสวนในคดีดังกล่าวอย่างละเอียดและชัดเจนที่สุด เรื่องจากทางดีเอสไอส่งหลักฐานมาเป็นภาพกว้างๆ มาให้ ดังนั้นจึงต้องมีการพิสูจน์ถึงตัวบุคคลแต่ละคนเพราะบางภาพมีทั้งคนหมู่มากรวมถึงการปิดบังใบหน้าไม่ให้ใครเห็น ซึ่งตรงนี้ต้องชัดเจนและทำอย่างละเอียดที่สุด คงต้องใช้เวลาในการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image