‘ณัฐวุฒิ’ขอไทยเอาประชามติอังกฤษเป็นแบบอย่าง เผยผุดรายการพิเศษ’ร่างรธน.มีชัย ประเทศไทยเดินหน้าหรือถอยยาว’1ก.ค.นี้

‘ณัฐวุฒิ’ขอไทยเอาประชามติอังกฤษเป็นแบบอย่าง เผยผุดรายการพิเศษงร่าง รธน.มีชัย ประเทศไทยเดินหน้าหรือถอยยาว’ ออกอากาศ 13 ครั้ง ช่อง PEACE TV ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า เมื่อมองกระบวนการ ผลการลงคะแนน และผลสืบเนื่องจากการลงประชามติที่อังกฤษแล้ว ยิ่งเศร้าใจและสิ้นหวังกับการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญของไทย เพราะประชามติของอังกฤษเป็นไปตามหลักสากลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ เปิดกว้างให้เสรีภาพประชาชนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยแสดงออกรณรงค์อย่างเสรี ขณะที่การลงประชามติของไทยกำลังถูกจารึกให้เป็นประชามติที่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนติดอันดับโลก การปิดกั้นเสรีภาพของทั้งฝ่ายรับและไม่รับ การบังคับประชาชนที่เป็นครู ค.ให้คิดและพูดตามธงของ กรธ.เท่านั้น ทั้งๆ ที่จำนวนมากคิดต่าง หรือการไล่จับกุมดำเนินคดีนักศึกษา ประชาชนที่เรียกร้องการมีส่วนร่วม คือข้อพิสูจน์เรื่องนี้

“แม้กระทั่งการจัดเวลาออกทีวีเรื่องสาระรัฐธรรมนูญ ผมได้ทักท้วงว่าทั้ง 13 ครั้งมีแต่คนบนเรือแป๊ะ กปปส. และฝ่ายเห็นด้วยเท่านั้น กกต.ในฐานะผู้รับผิดชอบก็เพิกเฉย ไม่สำนึกถึงบทบาทกรรมการที่ต้องรักษาความเป็นกลาง เมื่อเอากันแบบนี้ผมก็เตรียมนำเสนอรายการพิเศษชื่อ “ร่างรัฐธรรมนูญมีชัย ประเทศไทยเดินหน้าหรือถอยยาว” ออกอากาศ 13 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีเท่ากับของกกต. ทางสถานี PEACE TV ในช่วงเวลา 18.30 น. ซึ่งเป็นเวลาออกอากาศรายการ “เข้าใจตรงกันนะ” ของผมอยู่แล้ว โดย กกต.เริ่ม 27 มิถุนายน ผมจะถือฤกษ์ดีศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม ออกอากาศตอนแรก เนื้อหาสาระจะพูดถึงร่างรัฐธรรมนูญในประเด็นต่างๆ ตามข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือน ไม่เชิญชวนลงคะแนนทางใดทางหนึ่ง และไม่หยาบคายตามกรอบกฎหมาย โดยจะเชิญวิทยากรทั้งนักวิชาการ นักเคลื่อนไหว นักการเมือง นิสิตนักศึกษา ที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องรัฐธรรมนูญมาร่วมรายการ” นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวด้วยว่า จะเป็นผู้ดำเนินรายการเอง ส่วนรายชื่อวิทยากรแต่ละวันจนครบ 13 ครั้งนั้นจะแจ้งให้ทราบภายในวันที่ 30 มิถุนายน รับรองว่าจะประกบคู่มวยให้น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ดอน คิง และขอท้าพิสูจน์ว่าเรตติ้งหนึ่งช่องที่เป็นอิสระ กับทุกช่องที่ถูกบังคับออกอากาศ อย่างไหนจะสูงกว่ากัน สำหรับการแสดงออกของนายสุเทพนั้น ตนขอเรียกร้องทุกฝ่ายว่าอย่าไปปิดกั้น เมื่อนายสุเทพทำได้ คนอื่นก็ย่อมทำได้ เป็นการพิสูจน์สำนวนไทยว่า เดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด แล้วถ้าทำตามกำนันใครจะฟัดเอาหรือไม่ ทั้งนี้ ส่วนตัวเตรียมทำรายการทางเฟซบุคเช่นกัน แต่จะสร้างการมีส่วนร่วมแบบปุจฉา วิสัชนา เปิดให้ผู้สนใจฝากคำถามได้ทางแฟนเพจนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถามมาแบบไหนตอบไปแบบนั้น ถามเพลงตอบเพลง กลอนตอบกลอน แร็พตอบแร็พ เป็นต้น เพราะเรื่องรัฐธรรมนูญต้องพูดกันได้ทุกช่องทาง ทุกลีลา ทุกวิธีการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image