“วิกรม”ชี้ประเด็น”นกเงือก”สังคมควรใช้สติปัญญาเขียนข้อความ-โชว์พบ”บิ๊กต๊อก”ถกคดีดัง

“วิกรม”ระบุประเด็น”นกเงือก”ควรใช้สติปัญาเขียน-โชว์ภาพพบ “บิ๊กต๊อก” หารือคดีดัง6วัยรุ่นรุมฆ่าชายพิการ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน นายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ ผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่าได้ไปพบ กับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่เมือวนัที่ 15 มิถุนายน แต่ไมาได้นำข้อมูลแจ้งให้ทุคนทราบ แต่เผอิญมีปัญหาเรื่องนกเข้ามา ส่วนการพบกับพล.อ.ไพบูลย์นั้น ได้นำเรื่อง 6 วัยรุ่นรุมฆ่าคนพิการ เรื่องข่มขืนแล้วฆ่าและฆาตกรซ้ำซากมาปรึกษาท่านผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ว่าจะมีมาตรการใดที่จะนำไปสู่การใช้กฎหมายเด็ดขาดที่จะแก้ปัญหาสังคมที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งกำลังขยายตัวจนสุภาพสตรี และเด็กผู้หญิงไม่กล้าไปใหนมาไหนยามค่ำคืนแล้ว อยากให้สังคมไทยมีความปลอดภัยสงบสุข เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกงกับเขาบ้าง เมืองไทย ในอดีตไม่เคยมีปัญหารุนแรง และโหดเหี้ยมเช่นปัจจุบัน หากไม่แก้ไขอย่างจริงจังเด็ดขาดอนาคตสังคมไทยจะเข้าสู่ขั้นวิกฤตเรื่องความปลอดภัย โดยจะส่งผลกระทบเรื่องเศรษฐกิจและการลงทุนเป็นอย่างมาก ท่านรมต. และผู้บริหารทุกท่านรับทราบเป็นอย่างดี

ผมได้มอบ จ.ม.ที่แสดงข้อกังวลต่อสังคมในระยะยาว ท่านรมตรับทราบ และจะศึกษาแล้วนัดหมายมาพูดคุยกันอีกครั้ง หากมีความคืบหน้าอย่างไรก็จะแจ้งผ่าน Facebook นี้ให้ทราบอีกครั้ง ผมขอยืนยันว่าจะพยายามสานต่อเรื่องนี้จนกว่าจะมีข้อสรุปออกมา ขอให้ทุกคนไม่ต้องกังวลว่าผมจะลืมเรื่องนี้นะครับ

สำหรับประเด็นเรื่องนกเงือกนั้น นายวิกรมได้ระบว่า “เรื่องนกนั้นขอให้ทุกคนได้ใช้เหตุผลและข้อเท็จจริงพร้อมสติปัญญามาเขียนข้อความต่างๆ อย่าได้คิดหรือเขียนไปเองแล้วสร้างความขัดแย้งกันจากเรื่องนี้เลย ผมจะเสียใจอย่างมากหากผมเป็นต้นเหตุที่ทำให้หลายๆคนขัดแย้งหรือทะเลาะกันโดยใช่เหตุ อะไรก็แล้วแต่ที่ผมทำผิดไม่ว่าด้วยประการใดๆ ผมยินดีที่รับผิดชอบทุกประการจะไม่หนีหน้าไปไหน เพียงแต่ขอรอทางราชการสรุปเรื่องทั้งหมดให้เรียบร้อยเสียก่อนเท่านั้นครับ”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image