ไฟไหม้ โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ซอยวัชรพล เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน พ.ต.ท.ฉัตร์ชัย คู่สันเทียะ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ภายในซอยเพิ่มสิน 36 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิงจากกองบรรเทาสาธารณะภัยจำนวน 3 คัน ไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานชั้นเดียว ทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ อาทิ โต๊ะ ตู้ บูธแสดงสินค้าต่างๆ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ปลูกอยู่ติดกับโรงงานอีกแห่ง เลขที่ 13/5 ทำเฟอร์นิเจอร์เหมือนกัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำเข้าทำการสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

สอบสวนน.ส.วิสา กิติสาร อายุ 20 ปี ให้การว่า ตนเป็นคนเฝ้าโรงงานเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว ได้รับค่าจ้างเดือนล่ะ 9,000 บาท ปกติที่โรงงานจะมีลูกจ้างและนายจ้างพักอาศัยรวมอยู่ 10 คน ก่อนเกิดเหตุนายจ้างได้พาลูกน้องออกไปขนเฟอร์นิเจอร์ที่งานแห่งหนึ่ง เหลือเพียงตนอยู่กับลูกชายเจ้าของร้าน ขณะที่ตนกำลังนอนดูทีวีอยู่ภายในห้องนอน ก็ได้ยินเสียงลูกชายเจ้าของร้านตะโกนร้องเสียงดังว่ามีไฟไหม้ จึงรีบวิ่งไปดูที่หลังร้าน ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ห้องพักคนงานที่อยู่ด้านหลัง ก่อนจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบพาลูกชายเจ้าของร้านออกมา แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปหาสาเหตุพร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

13535822_10205884981551903_2060448400_n

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image