รอคอย..เครือข่ายเกษตร 4 ภาค ปักหลักศาลากลางอยุธยา ลุ้นผลเจรจาโอนหนี้เข้ากองทุนฟื้นฟู

 

วันที่ 27 มิถุนายน  เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้แทนเครือข่ายปลดหนี้สินเกษตรกรไทย 4 ภาค กว่า 300 คน เดินทางมาปักหลักชุมนุมกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดถนนคู่ขนานสายเอเซีย  ระหว่างรอคำตอบ ที่แกนนำไปประชุมร่วมกับฝ่ายรัฐบาล ในกรุงเทพฯวันนี้ โดยมีฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เจรจาเบื้องต้นกับเกษตรกรว่าให้ชุมนุมอย่างสันติ ไม่กระทำผิดกฎหมาย ไม่ก่อความวุ่นวาย ซึ่งเกษตรกรพร้อมปฏิบัติตามชุมนุมอย่างสงบ

นายชุมพร จิตนาวสาร แกนนำจากจังหวัดตราด เปิดเผยว่า วันนี้พวกเราเกษตรกรจากทั่วประเทศ มาอย่างสันติและไม่ได้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของฝ่ายใด ครั้งแรกนัดรวมตัวกันที่วัดใหม่ไทรงาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ฝ่ายทหารเข้าไปขัดขวาง ทำให้ต้องมารวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแทน เพราะไม่ทราบจะไปที่ใด  เราเพียงต้องการนั่งรอผลการประชุมเท่านั้น

201606271223105-20021028190200

Advertisement

“อยากจะบอกว่าแท้จริงแล้ว เกษตรกรทั่วประเทศ เรียกร้องติดต่อมาเป็นปีที่ 13 แล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการถ่ายโอนหนี้สินไปยังกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร รวมถึงปลดหนี้สินจากสถาบันการเงินต่างๆ ทั้งประเทศมีประมาณ 50,000 ล้านบาท พวกเราขอให้ ในช่วงรอการโอนถ่ายหนี้สิน จะต้องไม่มีการทวงเงินต้น คิดดอกเบี้ยหรือยึดทรัพย์ และหากโอนหนี้สินเข้าสู่กองทุนฯแล้ว ขอเพียงยกเลิกดอกเบี้ยค้างจ่ายทั้งหมด ส่วนเงินต้นให้ลดลง 70% คงเหลือมูลหนี้ที่ต้องชำระ 30% เท่านั้น” นายชุมพร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image