ร่วมโหวต’โปรเม’ลุ้นรางวัลระดับโลก ESPY Awards

ภาพจาก lpga.com

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 7 ของโลก มีชื่อเป็น 1 ใน 4 นักกอล์ฟหญิงที่ได้ลุ้นรางวัล “อีเอสพีอวาย อวอร์ดส์” สาขานักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยม ประจำปี 2016 ร่วมกับลิเดีย โค มือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 2 โลกชาวแคนาเดียน และปาร์ก อินบี มือ 3 โลกชาวเกาหลีใต้

โดยเอรียาได้รับเลือกจากผลงานการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกซึ่งเมื่อคว้าแชมป์แอลพีจีเอแล้ว สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการติดต่อกันเมื่อเดือนพฤษภาคม รวมถึงทำผลงานได้ดีในศึกเมเจอร์ 2 รายการแรก

ขณะที่โคคว้าแชมป์เมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” เป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการต่อเนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ส่วนเฮนเดอร์สันวัย 18 ปี ทำสถิติเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดของศึกเมเจอร์ “วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” และปาร์กเพิ่งได้รับการบรรจุเข้าหอเกียรติยศของแอลพีจีเอ และคว้าแชมป์เมเจอร์ครบทุกรายการตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ รางวัล “อีเอสพีวาย อวอร์ดส์” จัดโดยสถานีข่าว “อีเอสพีเอ็น” ของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 1993 โดยเปิดให้แฟนกีฬาร่วมโหวตผ่านเว็บไซต์ของอีเอสพีวาย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทั้งสื่อกีฬาและคณะกรรมการที่อีเอสพีเอ็นคัดเลือกมา

Advertisement

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถร่วมโหวตให้โปรเมได้ที่ http://espn.go.com/espys/2016/?voting=bestfemalegolfer หมดเขตวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image