‘บิ๊กป๋อม’ตั้ง5กุนซือโต๊ะเล็กไทย เฟ้น36พ่อมดฟุตซอลเตรียมทีมลุยเวิลด์คัพโคลอมเบีย

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ จัดการแต่งตั้ง 5 ยอดกุนซือฟุตซอลลีก เข้ามารับหน้าที่คณะทำงานเพื่อคัดเลือกนักฟุตซอลทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบีย ส่วนการเจรจากับมิเกล โรดริโก้ คืบหน้า 90%

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้มอบหมายให้ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ดำเนินการเตรียมทีมเข้าแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 ก.ย.-1 ต.ค. 2559 ในระหว่างที่มีการเจรจากับมิเกล โรดริโก้ เพื่อเข้ามาเป็นโค้ชทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่ ได้มีการประชุมและแต่งตั้งผู้ที่เข้ามารับหน้าที่คณะทำงานเพื่อคัดเลือกนักฟุตซอลทีมชาติไทย ล้วนเป็น 5 ยอดกุนซือหัวกะทิในฟุตซอลลีก ประกอบด้วยวิศาล ไหมวิจิตร, อุดม ทวีสุข, รักษ์พล สายเนตรงาม, สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ และสุพล เสนาเพ็ง โดยทั้ง 5 คนจะร่วมกันพิจารณาฟอร์มของนักเตะในการแข่งขัน “เอไอเอส ฟุตซอลไทยแลนด์ลีก 2016” ก่อนจะประกาศ 36 รายชื่อเพื่อเข้ามาร่วมฝึกซ้อมในเร็วๆ นี้

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์กล่าวถึงการเตรียมทีมชาติไทยที่เริ่มเดินหน้าแล้วว่า “คุยกับมิเกล โรดริโก้ ถือว่าราบรื่นดี ลงตัวไปกว่า 90 % แล้วครับ ถ้าเขาตกลงมาคุมทีมชาติไทยก็จะเดินทางมาช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งในระหว่างนั้นต้องหาคณะทำงานที่จะมาทำหน้าที่เฟ้นผู้เล่นทีมชาติไทยครับ ก็ได้มีการตั้ง 5 โค้ชฟุตซอลของไทยเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้มาร่วมประชุมกันเพื่อเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดจำนวน 36 คน เพื่อเตรียมทีมลงแข่งฟุตซอลโลก การที่แต่งตั้งถึง 5 คนเป็นเพราะอยากให้เข้ามาเรียนรู้ระบบการเล่นใหม่ๆ จากโค้ชระดับโลก แล้วนำไปเผยแพร่ในลีก รวมทั้งถ่ายทอดสู่โค้ชรุ่นใหม่ๆ ซึ่งโค้ชทั้ง 5 คนนี้ผู้จักฝีเท้าผู้เล่นไทยเป็นอย่างดี ดังนั้นรายชื่อผู้เล่นทีมชาติก็จะผ่านการพิจารณาร่วมกันถึง 5 คนก่อนจะไปถึงมือของเฮดโค้ช โดย 36 คนจะเป็นใครกันบ้างนั้นจะประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้”

สำหรับมิเกล โรดริโก้ โค้ชสัญชาติสเปนวัย 46 ปี ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าจะเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย หลังจากที่แยกทางกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยเป็นผู้พาทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชีย 2 สมัยซ้อนปี 2012 และ 2014

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image