หลอกเณรน้อยขายตัว!! ‘เจ้าคุณพิพิธ’ เตือนตุ๊ดเกย์ดอดเข้าวัดมอมยาหลอกล่อเณรขายตัวคนไทย-ตช.

พระราชวิจิตรปฏิภาณ หรือเจ้าคุณพิพิธ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะเขตดุสิต เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการแชร์คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งโต้เถียงกับสีกาบนรถโดยสารสาธารณะโดยใช้ถ้อยคำรุนแรง อีกทั้งยังมีลักษณะเบี่ยงเบนทางเพศนั้น อาตมามองว่าพฤติกรรมที่เบี่ยงเบนทางเพศของพระภิกษุสามเณรอาจได้รับอิทธิพลมาจากสื่อที่นำเสนอภาพลักษณ์ของเพศที่สามอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้สังคมเกิดการยอมรับ พระภิกษุสามเณรจึงกล้าแสดงออกในสิ่งที่เป็น แต่เรื่องนี้ยังเป็นสิทธิส่วนบุคคล ส่วนแนวทางแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้พระภิกษุสามเณรที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศสร้างความเสื่อมเสียให้ศาสนา เจ้าอาวาสต้องพิจารณากุลบุตรที่เข้ามาบวชในวัดว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวหรือไม่ ถ้าพบว่ามีก็ไม่อนุญาตให้บวช และต้องตรวจพฤติกรรมหลังบวชด้วย หากต่อมแต๋วแตกต้องให้ลาสิกขาเพศ เพราะถ้าให้อยู่ในสมณเพศก็ไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศได้ เรื่องนี้หากเจ้าอาวาสบกพร่อง หรือไม่พิจารณาให้ดี เจ้าอาวาสเองอาจถูกตรวจสอบ โดนพักงาน และอาจมีโทษร้ายแรงให้ปลดจากตำแหน่ง เพราะรับบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวเข้ามาทำความเสื่อมเสียให้ศาสนา ซึ่งเป็นอันตรายทั้งต่อเจ้าอาวาสและต่อคณะสงฆ์

“อีกสิ่งหนึ่งที่ควรระวังนอกเหนือจากพระภิกษุสามเณรที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศคือ คนปลอมเข้าวัดที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศเช่นเดียวกัน คนกลุ่มนี้จะมุ่งเป้าไปวัดที่มีสำนักเรียนใหญ่ๆ เพราะมีพระภิกษุสามเณรมาเรียนจำนวนมาก โดยพฤติกรรมของกลุ่มนี้จะเข้ามาตีสนิทสามเณรที่บวชเรียนตั้งแต่เด็ก โดยการเข้ามาถวายเพลบ่อยๆ และหลอกล่อมอมเมาด้วยการผสมยาเสพติดในอาหาร เมื่อสามเณรเคลิ้มก็จะชักชวนให้ออกไปเที่ยว โดยเตรียมชุดฆราวาสไว้ให้ จากนั้นจะพาไปขายบริการทางเพศให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติในราคาที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากคนกลุ่มนี้คิดว่าสามเณรเป็นสมณเพศที่บริสุทธิ์ ดังนั้น บุคคลกลุ่มนี้อันตรายมาก เจ้าอาวาสและประชาชนควรช่วยกันเป็นหูเป็นตาระวังให้ดี” พระราชวิจิตรปฏิภาณกล่าว

พระราชวิจิตรปฏิภาณกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พระภิกษุสามเณรชอบโพสต์รูป หรือข้อความที่ไม่เหมาะสมนั้น เสี่ยงต่อการผิดศีลในที่ลับหูลับตา หากข้อความหรือภาพถูกเผยแพร่ออกไปถึงสื่อ หรือมีการแชร์จำนวนมาก จะทำให้พระภิกษุสามเณรไม่มีแผ่นดินอยู่ อยู่วัดก็ไม่ได้ อยู่บ้านก็ไม่ได้ เพราะเรื่องราวที่ทำไว้จะอยู่ในโซเชียลเป็น 10 ปี ดังนั้น พระภิกษุสามเณรควรมีสติให้มาก อย่าทะลึ่ง โพสต์เรื่องลามกไม่เหมาะสม เรื่องนี้เจ้าอาวาสต้องอบรมพระลูกวัดและตรวจสอบให้ดี ถ้าละเลยหน้าที่อาจหลุดจากตำแหน่งได้

“ที่เจ้าคณะกรุงเทพมหานครมีหนังสือเเจ้งเจ้าคณะเขตทุกเขตให้แจ้งเจ้าอาวาสสอดส่องดูแลพระภิกษุสามเณรในเรื่องพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ การโพสต์รูป และข้อความที่ไม่เหมาะสมในโซเชียล เป็นการรักษาภาพลักษณ์ของคณะสงฆ์และรักษาศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ส่วนเรื่องห้ามซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในเขตเมืองนั้น เป็นวิจารณญาณของเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ที่เห็นตัวอย่างจากประเทศอินเดีย จากเหตุการณ์ที่มีผู้สวมใส่ส่าหรีซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แล้วชายผ้าไปเกี่ยววงล้อจนเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น ท่านจึงเป็นห่วงและเตือนมายังพระสงฆ์ เพราะลักษณะของส่าหรีและจีวร มีชายผ้ายาวคล้ายกัน ที่สำคัญอากัปกิริยาในการซ้อนรถจักรยานยนต์อาจดูไม่งามและอาจกระทบกระเทือนความรู้สึกของประชาชน ดังนั้น เจ้าอาวาสทุกรูปควรยินดีในเรื่องที่แจ้งนี้” พระราชวิจิตรปฏิภาณกล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image