คุก3เดือนไม่รอลงอาญา“เจ้ามือ-เจ้าบ้าน”เปิดบ่อน ส่วน”42นักพนัน”ปรับ2พัน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 27 มิถุนายน ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง(รัชดาภิเษก) นำตัว นายปัญญา สุขศาตร์ศิริ อายุ 33 ปี เจ้ามือเล่นพนันไฮโล นายศรนรินทร์ คำสีทา อายุ 22 ปี เจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นพนัน และนักพนันทั้งสัญชาติไทย กัมพูชาและลาว รวม 47 คน มายื่นฟ้องคดีด้วยวาจา เป็นจำเลยต่อศาล ฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล เพื่อพนันเอาทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเจ้ามือและเจ้าบ้านร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ควบคุมตัวจำเลยทั้งหมดส่งให้อัยการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยอัยการโจทก์ ฟ้องว่า เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน นำกำลังเข้าจับกุมนักพนันจำนวนมาก ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในซอย 36 แยก 19 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล1 ชุด กระดานคะแนนไฟฟ้า 1 ชุด คูปองจำนวน 106 ใบ เครื่องนับเงินสดอัตโนมัติจำนวน 1 เครื่อง ชิปแลกเงินจำนวน 52 อัน กริ่งส่งสัญญาณจำนวน 1 อัน และเงินสด 37,800 บาท ชั้นจับกุมและสอบสวน จำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์คำรับสารภาพของจำเลย ประกอบพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตามฟ้อง

จึงพิพากษาให้จำคุก นายปัญญา เจ้ามือเล่นพนัน จำเลยที่1 และนายศรนรินทร์ เจ้าบ้าน จำเลยที่ 5 ฐานร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน คนละ 3 เดือน โดยศาลเห็นว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นภัยร้ายแรง จึงไม่มีเหตุให้ลดโทษจำเลย ส่วนนักพนัน ที่เป็นชาวกัมพูชา และ ชาวลาว จำเลยที่ 42-44 รวม 3 คน ให้จำคุกคนละ 4 เดือน และปรับคนละ 8,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี สำหรับนักพนันชาวไทยที่เหลือ 42 คน ให้ปรับ คนละ 2,000 บาทฐานลักลอบเล่นการพนัน

Advertisement

ต่อมา นายปัญญา เจ้ามือ จำเลยที่1 และนายศรนรินทร์ เจ้าบ้าน จำเลยที่ 5 ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image