ฝากขัง’พ.ต.ท.บรรยิน’ผัดแรก เชื่อถูกจับเพราะขบวนการดิสเครดิต พี่-เมีย’เสี่ยจืด’ค้านประกัน(คลิป)

เมื่อเช้าวันที่ 29 มิถุนายน ตำรวจกองปราบปราม นำตัวพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน คดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ “เสี่ยจืด” นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา บริเวณชั้น 1 อาคารกองปราบปราม เพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง ฝากขังผัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน -10 กรกฎาคม พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า ตัวเองตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินคดีของตำรวจว่าเหตุใดคดีผ่านมากว่า 1 ปี แต่เพิ่งมีหลักฐานออกหมายจับตัวเอง หลังครอบครัวของนายชูวงษ์ ทำบุญครบรอบ 1 ปี และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความล่าช้าในการดำเนินคดี เชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตตัวเอง โดยทำเป็นขบวนการ และตั้งแต่ตัวเองถูกจับกุมยังไม่ได้ให้การใดๆ กับตำรวจ ยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น และเมื่อวานที่ผ่านมาได้เดินทางไปตีกอล์ฟที่เขาใหญ่กับเพื่อนกว่า 10 คน และยอมรับว่าน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว 1 ในผู้ต้องหาคดีรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ เดินทางไปด้วย เนื่องจากรู้จักกันมาก่อน และเป็นผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นร่วมกัน แต่ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง

พร้อมฝากถึง นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ ว่าตัวเองเป็นเพื่อนสนิทกับนายชูวงษ์ การให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นฆาตกรรมว่าเกิดจากการโอนหุ้นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะก่อนหน้านี้ตัวเองได้ช่วยดำเนินการให้นางศิริรัตน์ โอนที่ดินที่จังหวัดนครสวรรค์ มูลค่ากว่าพันล้านบาท ด้วย และขอท้าให้นางศิริรัตน์ และนางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์ ไปสาบานร่วมกันที่วัดพระแก้ว ว่านายชูวงษ์ ไม่มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่นนอกจากภรรยาของตัวเอง

Advertisement

สำหรับพ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้ขับรถยนต์โดยมีนายชูวงษ์ โดยสารพุ่งชนต้นไม้ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 61 ย่านสวนหลวง เป็นเหตุให้นายชูวงษ์เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 และตำรวจมีหลักฐานสำคัญว่าพ.ต.ท.บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ จึงได้ขอศาลออกหมายจับ และติดตามจับพ.ต.ท.บรรยิน ได้ ขณะอยู่กับน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว 1 ในผู้ต้องหาคดีรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลจังหวัดพระโขนง น.ส.วันเพ็ญ พี่สาวของนายชูวงษ์ พร้อมภรรยาของนายชูวงษ์ เดินทางมายื่นขอคัดค้านการประกันตัวพ.ต.ท.บรรยิน

โดยน.ส.วันเพ็ญ เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าพ.ต.ท.บรรยินไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากลักษณะการเสียชีวิตและสภาพศพของนายชูวงษ์ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทั้งนี้มั่นใจในพยานหลักฐานที่มอบให้ตำรวจจะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ ส่วนคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้น อยู่ระหว่างรอให้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image