บิ๊กตู่ ลั่นไม่คุยกับคนผิดกม. ขู่เด็กตีกัน อย่าหาว่าใจร้าย ให้คอยดูจะมีอะไรเกิดขึ้น

รับกดดันจากภายนอก ลั่นไม่ปรองดองกับคนผิดกฎหมาย ขู่อย่าหาว่าใจร้าย บอกคอยดูแล้วกัน หลังโจ๋ไม่หยุดยกพวกตีกัน หลังใช้ม.44 มากำราบ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่พารากอนฮอล์ สยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2559 Go Wild For Life: หยุดซื้อ หยุดขาย หยุดฆ่า แก้ปัญหาสัตว์ป่าสูญพันธุ์ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่าปกติตนเป็นคนใจดี แต่จะใจร้ายกับคนที่คิดไม่ดีต่อประเทศ ทุกอย่างต้องแก้ไขด้วยกฎหมาย ตนคุยกับคนผิดกฎหมายไม่ได้ ใครผิดหรือถูกขอให้มาสู้คดีกันเอา จะไม่มีการคุยกันแล้วเลิก เหมือนกับว่าซูเอี๋ยกันทั้งประเทศ ซึ่งตนก็โดนกดดันจากข้างนอก ถ้าทุกคนอยากให้ประเทศสงบเรียบร้อย จะต้องปรองดอง มีคนบอกว่าถ้าประชามติไม่ผ่าน ตนต้องลาออก แต่ไม่มีใครกำหนดตนได้ ทั้งนี้ถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่านก็ทำรัฐธรรมนูญใหม่ตามกติกาที่มีอยู่ และเมื่อได้พูดคุยกับชาวบ้านก็รู้ว่าชาวบ้านคาดหวังและต้องทำให้ประชาชนให้สำเร็จ นี่คือสิ่งที่ผู้มีอำนาจรัฐจะต้องทำ ส่วนประชาชนมีหนึ่งสิทธิ์ หนึ่งเสียง อย่าให้ใครมาชี้นำ

ส่วนกรณียังมีเหตุการณ์เยาวชน นักเรียน ตีกัน นั้น เห็นว่า เด็กแว้น เยาวชนตีกันบนถนน ออกคำสั่งหัวหน้าคสช.มาตรา 44 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา ก็ยังตีกันอีก ก็คอยดูแล้วกันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จะหาว่าตนใจร้ายไม่ได้ เพราะเตือนหลายครั้งแล้ว ตนถึงบอกประเทศไทยอันตราย ทั้งที่พ่อแม่ ตัวเองต้องได้รับผลกระทบ ไม่สนใจเลย แล้วจะอยู่กันด้วยอะไร ตีกันกลางตลาด กลางถนน รถชน รถแซงหน้ากันนิดเดียว ก็เปิดประตูมาทุบกระจกกัน ลาขวาออกมา มีประเทศไหนเขาทำแบบนี้กันบ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image