รองหน.ประชาธิปัตย์ ซัด สังคมที่ไม่สนับสนุนให้คนคุยกัน คือสังคมเผด็จการ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก แสดงความเห็นทางการเมือง ระบุว่า สังคมที่คุยกันไม่ได้

ผมเป็นคนสนับสนุนให้ทุกคน ทุกฝ่ายพูดคุยกัน ปัญหาทุกเรื่องมันต้องจบด้วยการพูดคุยกันทั้งนั้น แต่การพูดคุยนั้นต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก คุยแล้วไม่จบก็ไม่เสียหาย เท่ากับเสมอตัว สังคมที่ไม่สนับสนุนให้คนคุยกันมีอยู่สังคมเดียวคือสังคมแห่งเผด็จการ

สังคมไทยวันนี้ ตื่นเช้าก่อนแปรงฟัน ต้องขึ้นสเตตัสด่าฝ่ายตรงข้ามก่อน ก่อนนอนต้องถามตัวเองก่อนว่า “วันนี้ด่าใครบ้างหรือยัง?” คิดหรือครับว่าฝ่ายตรงข้ามจะกลับเนื้อกลับตัวเพราะถูกเราด่า ผมว่าช่องว่างมันยิ่งห่างออกไปเสียอีก

ผมคิดว่า สังคมต้องไม่สุดขั้วไปด้านใดด้านหนึ่ง คนเบื่อความรุนแรง ทั้งความรุนแรงด้านคำพูด และความรุนแรงด้านการกระทำ คนเบื่อการชุมนุมใหญ่ การประท้วงที่ยืดเยื้อ ผมคิดว่า สังคมต้องการหลักประกันว่า บ้านเมืองจะไม่กลับไปวุ่นวายเหมือนเดิม เราไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง ใครคิดเหมือนกัน ผมคุยได้ทั้งนั้น ผมยินดีคุยกับพระมหาเปรียญ 9 ประโยค ขณะเดียวกันผมก็ยินดีคุยกับขุนโจรห้าร้อย ผมว่า นี่คือแนวทางประชาธิปไตย

Advertisement

แต่เมื่อใครรังเกียจการพูดคุย ไม่ประสงค์ให้มนุษย์ในสังคมได้คุยกันอย่างสันติวิธี ก็แล้วแต่ท่าน ผมได้แต่นั่งมอง แล้วอนุโมทนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image