โรม ส่งจม.จากเรือนจำถึง ‘อ.สมคิด’ ระบุ สิ่งที่สนช.ทำขึ้น ทำให้ตนและเพื่อนๆถูกขัง

วันนี้ (29 มิ.ย.) กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ เผยแพร่จดหมายจากเรือนจำ ระบุว่าเขียนโดย นายรังสิมันต์ โรมนักศึกษาปริญญาโท คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขียนถึง ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยอ้างถึงหลักวิชาที่ศษสตรจารย์สมคิด เคยสอน พร้อมถามกลับว่าสิ่งที่พวกตนเเละเพื่อนทำผิดและบิดเบือนรัฐธรรมนูญอย่างไร

จดหมายถึงอาจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์

สวัสดีครับอาจารย์ อาจารย์สบายดีไหมครับ อาจารย์รู้หรือยังครับว่าตอนนี้ผมอยู่ในเรือนจำ ผมสบายดีนะครับ ที่นี่อากาศร้อน แออัด และถูกจำกัดสิทธิค่อนข้างพอสมควร แต่ผมก็ยังรับมือไหวครับ
อาจารย์ยังจำได้ไหม อาจารย์เคยสอนผมในรายวิชา LA150 หรือสิทธิขั้นพื้นฐาน ผมยังจำในสิ่งที่อาจารย์สอนได้ดี ถึงแม้อาจารย์จะเป็นส่วนหนึ่งของสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่ผมและเพื่อนไม่เคยเห็นด้วยเลย แต่ผมก็ยังเคารพอาจารย์เสมอ เพราะอาจารย์เคยประสาทวิชาความรู้ให้ผมเสมอมา

น่าเสียดายที่สิ่งที่อาจารย์ได้ทำขึ้น คือมีส่วนในการร่างพรบ.ประชามติ ได้ทำให้ผมและเพื่อนๆอีก 6 คนต้องสูญเสียสิทธิขั้นพื้นฐาน และถูกขังอยูในเรือนจำ

Advertisement

อาจารย์ครับ ผมถามหน่อยครับว่าพวกผมบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ เพราะถ้าพวกผมไม่ได้บิดเบือน หรือทำอะไรผิด ผมและเพื่อนๆก็ไม่สมควรจะอยู่ในเรือนจำเลยครับ ผมหวังว่าอาจารย์จะได้อ่านจดหมายนี้

ด้วยความเคารพรักเสมอ
รังสิมันต์ โรม
ยังคงเป็นศิษย์ของอาจารย์เสมอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image