พิจิตรคิกออฟ เปิดตัวมาสคอตจระเข้กระตุ้นปชช.ออกมาลงประชามติ ห่วงเป้าไม่ถึง 80%

วันที่ 1 กรกฎาคม  เวลา 09.00 น. ที่บริเวณศูนย์การค้าตลาดเทศบาลเมืองพิจิตร นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร (กกต.) และมณฑลทหารบกที่ 36 จัดกิจกรรม “คลิกออฟออกเสียง 7 สิงหาคม 2559” รณรงค์เชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิออกเสียง ตื่นตัวไปใช้สิทธิ์ออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม

กิจกรรมดังกล่าว มีส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร นักเรียน นักศึกษาวิชาทหาร และอาสาสมัครเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร่างรัฐธรรมนูญกว่า 3 พันคน เดินรณรงค์ จาก 4 มุมเมืองพิจิตรตรง ไปตามถนนสายหลักย่านชุมชนที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ถือป้ายรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติ แจกแผ่นพับเอกสารให้กับประชาชน ชวนออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนที่ขบวนรณรงค์ทั้งสี่ขบวนจะมารวมตัวกันที่บริเวณศูนย์การค้า เพื่อร่วมเปิดกิจกรรมคลิกออฟ ออกรณรงค์ เชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในระดับหมู่บ้าน ชุมชน ครอบคลุมทั้งเกือบ 900 หมู่บ้านใน 86 ตำบล 12 อำเภอ

201607011110052-20021028190207

สำหรับไฮไลต์ คือมาสคอต(moscot) จระเข้ จำนวน 2 ตั วซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาวพิจิตร มาเป็นจุดกระตุ้นให้ชาวพิจิตรออกมาใช้สิทธิลงประชามติ ซึ่งจระเข้ตัวใหญ่จะถือหีบบัตร และนางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้จูงมือมาสคอตจระเข้ตัวน้อย เดินถือบัตรออกเสียงไปหย่อนลงหีบบัตรเลือกตั้ง หมายถึงคนพิจิตรรวมใจจูงมือไปหย่อนบัตรลงประชามติ โดยตั้งเป้า 100% เต็ม

Advertisement

ด้านนายประยูร จักรพัชรกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติให้มีการออกเสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 และตั้งเป้าหมายให้ผู้มีสิทธิออกเสียงมีสิทธิลงคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80% ซึ่งตรงนี้ต้องระดมทุกภาคส่วนออกมารณรงค์ เพื่อกระตุ้นเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ลงประชามติ แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ประชาชนคนในพื้นที่จังหวัดพิจิตรไม่ได้อยู่ในพื้นที่  ต่างออกไปทำงานต่างจังหวัดเยอะมากซึ่งประมาณการอยู่ต่างประเทศทำงานนอกพื้นที่ ถึง 30% ทำให้ประชาชนเหลือประมาณกว่า 60% เท่านั้น เกรงว่าประชาชนจะออกเสียงประชามติ ไม่ถึง 80% แต่ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ หมดแล้วในการรณรงค์ นายประยูร จักรพัชรกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตรกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image