แสบ!พ่อสามีร้องลูกสะใภ้อ้างเป็นหมอทหารยศ พ.ต. ตุ๋นญาติสูญนับล้าน โวเส้นใหญ่ฝากเป็นขรก.

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบรบือ จ.มหาสารคาม ผู้เสียหาย  4 ราย เข้าร้องขอความช่วยเหลือติดตามหญิงสาวที่แอบอ้างตนเป็นนายทหารยศพันตรีแพทย์หญิง แอบอ้างทหารชั้นผู้ใหญ่ ว่าสามารถฝากบุตรหลานเข้าทำงานรับราชการทหารได้ โดยต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการรายละ 100,000 – 400,000 บาท แต่พอได้เงินแล้วก็ขาดการติดต่อหายไป

นายสมัย แสนวงศ์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 54 บ้านมะขามหวาน หมู่11 ต.โนนแดง อ.บรบือ  กล่าวว่า หญิงสาวคนดังกล่าว อ้างว่าเป็นทหารยศตำแหน่งใหญ่โต อ้างว่าชื่อ พันตรีแพทย์หญิงธมินทร์ฏา อินธิพร ซึ่งได้คบหากับบุตรชายซึ่งเป็นทหารอาสาสังกัดหน่วยงานทหารแห่งหนึ่ง ตนเองเห็นว่าฝ่ายหญิงมีหน้าที่การงานมั่นคง ประกอบกับได้ยินว่าฝ่ายหญิงรู้จักกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่อีกหลายนาย คิดว่าทั้งคู่คงเกื้อกูลและช่วยเหลือกัน ผลักดันให้บุตรชายได้บรรจุจากพลทหารเป็นนายทหารและได้รับราชการทหารที่แท้จริง จึงอยากให้ทั้งคู่แต่งงานกันเพื่อความก้าวหน้าของบุตรชาย จึงจัดงานแต่งงานขึ้นระหว่างหญิงคนดังกล่าว กับบุตรชาย โดยฝ่ายหญิงบอกว่าให้เตรียมเงินสดไว้ 700,000 บาท เป็นค่าพิธีการ ส่วนที่ค่าจัดการที่เหลือต่างๆ ฝ่ายเจ้าสาวจะจัดการเอง ขณะนั้นตนเองไม่มีเงินฝ่ายหญิงจึงแนะนำให้ไปกู้เงินจาก ธ.ก.ส.มาก่อน โดยฝ่ายหญิงจะเป็นผู้ค้ำประกันให้เอง เสร็จงานแล้วก็จะคืนเงินให้ ซึ่งได้มีการจัดงานแต่งานขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2558 ที่ผ่านมา

นายสมัยกล่าวต่อว่า ภายหลังแต่งงาน ฝ่ายหญิงได้มาอยู่กินกับบุตรชายของตนที่กรุงเทพฯ และกลับมาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดมหาสารคามหลายครั้ง แต่ละครั้งลูกสะใภ้จะพูดถึงการทำงานทหารและหน้าที่แพทย์ของตน พร้อมได้อ้างว่าตนมีเส้นสายนายทหารในกรมกองต่าง ๆ สามารถเดินเรื่องฝากบุตรหลานหรือคนรู้จักให้เข้ารับราชการทหารได้ หากญาติตนคนใดสนใจต้องจ่ายเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการตั้งแต่ยศสิบตรี 100,000 บาท ไปจนถึงยศร้อยตรีจ่ายเงิน 400,000 บาท โดยมีญาติและคนรู้จักตนหลงเชื่อถูกหลอกลวงเสียหายจำนวน 3 คน จ่ายเงินให้หญิงคนดังกล่าวรายนี้ไปเป็นเงินเกือบหนึ่งล้านบาท ส่วนตนเองถูกหลอกยืมเงินไปลงทุนอีกจำนวน 1,200,000 บาท หลังจากได้เงินแล้วฝ่ายหญิงก็หายไปไม่กลับมาเยี่ยมที่มหาสารคามและหนีหายจากบุตรชายตนเองไป ทำให้ตอนนี้ตนต้องรับรับภาระหนี้สินจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image