หญิงหน่อย ย้ำจุดยืน ต้องการคุยเพื่อลดจุดต่าง หาจุดร่วม เดินหน้าทางออกประเทศ

“หญิงหน่อย” แจง ทราบเรื่อง “นิพิฏฐ์” ขอเลื่อนนัดพูดคุยแล้ว แต่ต้องฟังคนอื่นด้วยว่าจะเอาอย่างไรต่อ ย้ำไม่ได้เป็นคนจัดนัดคุยแต่เกิดจากวงเสวนา

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาให้ข่าวขอเลื่อนการพูดคุยระหว่างนักการเมืองไปก่อน ว่า ขอย้ำความเข้าใจอีกครั้งว่า ตนไม่ใช่แกนนำในการนัดพูดคุย แต่วงพูดคุยนี้เกิดจากการเสวนาที่มหาวิทยาลัยมหิดล โดยในวงเสวนามีการนัดหมายกันว่าจะคุยกันอาทิตย์หน้า ต่อมานายนายนิพิฏฐ์ได้โทรศัพท์มาเสนอว่า ขอเลื่อนการพูดคุยกันออกไปก่อน ซึ่งคิดว่านายนิพิฏฐ์คงจะได้แจ้งท่านอื่นๆแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ เราก็คงต้องฟังคนอื่นที่ร่วมเสวนาด้วยว่าจะเอาอย่างไรกันต่อไป อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกฝ่ายสบายใจว่าความคิดนี้เกิดบนพื้นฐานว่าทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ก็มาคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้ลดปัญหาลงได้ คือลดดีมานต์ของแต่ละฝ่ายลง เพื่อให้มีทางออกของประเทศ เป็นประโยชน์ของส่วนรวม ไม่ใช่ประโยชน์ของนักการเมือง หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ออกมาให้ข่าวระบุรับไม่ได้ที่บอกว่ามาคุยกันเพื่อหาทางออกประเทศ เพราะนักการเมืองดีแต่พูดว่านิรโทษ พูดว่าปรองดอง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าคนอื่นว่าอย่างไร แต่ตนไม่เคยพูด

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่บอกว่าอนุญาตหรือไม่ แต่หากจะคุยขอให้ยึดกฎหมาย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พวกเราเป็นผู้เคารพกฎหมายอยู่แล้ว และเจตนาของเราก็ไม่ได้ต้องการให้เป็นความวุ่นวายของบ้านเมือง ดังนั้นจึงจะไม่ทำอะไรให้เกิดความวุ่นวายหรือผิดกฎหมายหรอก ตนอยากให้ดูที่เจตนามากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image