พ่อค้าชัยนาทยืนยัน ‘ลูกชิ้นเนื้องู’ แค่ข่าวลือ เป็นจริงยาก มั่นใจหน่วยงานตรวจสอบเข้ม

หลังจากมีเหตุการณ์ยึดซากหนังงูในอาคารที่อยู่ใกล้เคียง โรงงานผลิตลูกชิ้นใน จ.สมุทรปราการ จนเกิดกระแสข่าวลือว่ามีการนำเนื้องูมาทำลูกชิ้น ซึ่งในวันนี้เริ่มมีเสียงสะท้อนจากกระแสดังกล่าว โดยผู้ค้าลูกชิ้นที่ จ.ชัยนาท บอกว่า มีโอกาสน้อยที่จะมีลูกชิ้นเนื้องู เพราะมีหน่วยงานทางราชการคอยตรวจสอบและควบคุม

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สังเกตการณ์บรรยากาศการซื้อขายอาหารพร้อมปรุงอย่างลูกชิ้น ที่ตลาดภาษีซุงในตัวเมืองชัยนาท ยังคงเป็นไปตามปกติมีลูกค้าทยอยมาซื้อลูกชิ้นชนิดต่างๆ เพื่อนำไปปรุงอาหารอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีกระแสข่าวลือที่อาจจะมีการนำเนื้องูมาผลิตเป็นลูกชิ้นจำหน่าย หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดซากหนังงูได้จำนวนมากในอาคารที่อยู่ใกล้กับโรงงานผลิตลูกชิ้น ใน จ.สมุทรปราการก็ตาม

เจ้าของร้านเจ๊แขกอาหารสดเปิดเผยว่า โอกาสที่จะมีการใช้เนื้องูมาผลิตลูกชิ้นแทนเนื้อไก่หรือเนื้อปลานั้นมีโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก เพราะที่มาของเนื้องูคือมาจากไหนและจะมีความต่อเนื่องแค่ไหนในการป้อนโรงงาน และเนื้องูน่าจะมีราคาที่แพงกว่าเนื้อปลาหากเปรียบเทียบกันในเรื่องความยากง่ายในการจัดหา และที่สำคัญในกระบวนการผลิตของแต่ละโรงงาน จะมีหน่วยงานราชการทั้งสาธารณสุขและอุตสาหกรรมจังหวัดคอยตรวจสอบและควบคุม การที่จะมีการนำเนื้องูมาผลิตลูกชิ้นไม่น่าจะทำได้ ส่วนผลกระทบหลังเกิดกระแสข่าวลือนั้น ทางร้านยังไม่มีผลกระทบชัดเจนในระยะนี้

ด้านลูกค้าที่มาซื้ออาหารสดก็กล่าวว่า ยังมีความมั่นใจที่จะซื้อลูกชิ้นไปบริโภค เพราะไม่เชื่อว่าจะมีใครหางูมาป้อนโรงงานลูกชิ้นได้ตลอดจนเป็นอุตสาหกรรมลูกชิ้นงูได้ ซึ่งหลังจากมีข่าวลือเรื่องนี้แพร่ออกมาก็รู้สึกสงสารเจ้าของโรงงานลูกชิ้น เพราะได้รับความเสียหาย ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่าซากหนังงูที่ยึดได้ไม่เกี่ยวข้องกับโรงงาน ก้ไม่ทราบว่าใครจะรับผิดชอบในความเสียหายทั้งเรื่องชื่อเสียงและยอดขายที่ตกลง เพราะสังคมได้ตัดสินจากการบริโภคข่าวลือไปแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image