คุกสระบุรี แยกขัง มือฆ่าปาดคอครูสาว พบอาการเครียด ติดกล้องวงจรปิด จับตา24ชม.

นายชาตรี ร่วมสูงเนิน ผู้ต้องหาคดีฆ่าครูสาว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

“รักษาการแทน ผบ.คุกสระบุรี” เผย เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย รับตัว “มือปาดคอครูสาว” แล้ว เตรียมให้นักสังคมสงเคราะห์สอบประวัติเก็บข้อมูล

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม นายชาลี แจ่มแสง รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายควบคุม นักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญการ ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี กล่าวถึงกรณีการควบคุมตัวนายชาตรี ร่วมสูงเนิน ผู้ต้องหาคดีฆ่าครูสาว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ว่า ทางเรือนจำมีระเบียบขั้นตอนอยู่แล้ว หลังจากได้รับตัวผู้ต้องหาก็จะต้องนำตัวไปตรวจร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ และสอบประวัติ เพื่อทำประวัติผู้ต้องขัง ก่อนจะนำตัวไปควบคุมยังแดนแรกรับ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ปรับตัว และรอจำแนกลักษณะผู้ต้องขังต่อไป ทั้งนี้ สำหรับนายชาตรีซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ ทางด้านนักสังคมสงเคราะห์ของทางเรือนจำ จะเข้าสอบปากคำเกี่ยวกับพื้นฐานทางครอบครัวว่าเป็นมาอย่างไรบ้าง เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลของทางเรือนจำต่อไป

นายชาลี กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางเรือนจำจะแยกห้องนอนให้นายชาตรี โดยภายในห้องนอนนั้นจะมีผู้ต้องขังอื่น ซึ่งเป็นผู้ต้องขังชั้นดีด้วยรวม 7-8 คน และจะกำหนดพื้นที่ให้นายชาตรีด้วย เพื่อไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องขังอื่น เนื่องจากจะทำให้ทางเรือนจำดูแลยาก และเพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง อีกทั้งภายในห้องนอนจะมีกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของนายชาตรีตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชั่วโมงด้วย โดยจะให้เจ้าหน้าที่หมั่นเดินตรวจเวรยามทุกๆ 15-20 นาที เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ต้องขัง

รายงานข่าวแจ้งว่า เรือนจำได้รับตัวนายชาตรี เข้าเรือนจำเมื่อเวลา 16.00 น.โดยเบื้องต้นพบว่ามีอาการเครียดเล็กน้อย ไม่มีโรคประจำตัว มีบาดแผลที่หลังมือซ้ายที่เกิดจากการก่อเหตุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image