นอนคุกคืนแรก ‘หญิงไก่’ เครียด-กังวล ส่งแดนแรกรับ ทัณฑสถานหญิงกลาง พิมพ์มือ-ซักประวัติ

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม นางสิริพร ชูติกุลัง ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวถึงการควบคุมตัวนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาในข้อหาแจ้งความเท็จ ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ และข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังศาลอาญาไม่อนุมัติให้ประกันตัว พร้อมฝากขังผัดแรก 12 วัน ว่า เบื้องต้นทางทัณฑสถานหญิงกลางได้รับตัวนางมณตาเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ และสอบประวัติ เพื่อทำประวัติผู้ต้องขัง พร้อมทั้งตรวจค้นสิ่งของต้องห้าม เพื่อให้มีการนำสิ่งของต้องห้ามเข้ายังเรือนจำ ซึ่งเป็นระเบียบปกติของทางเรือนจำ

นายสิริพร กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ให้นักสังคมสงเคราะห์เข้าไปพูดคุยกับนางมณตา เพื่อสอบถามประวัติทั่วไป และทำให้ผู้ต้องขังรู้สึกผ่อนคลายด้วย เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกที่นางมณตาได้เข้ามาอยู่ภายในเรือนจำ จึงมีอาการกังวลและเครียดเล็กน้อย ซึ่งเหมือนกับผู้ต้องขังรายอื่นทั่วไป ก่อนจะนำตัวนางมณตาไปควบคุมยังแดนแรกรับ

นางสิริพร กล่าวต่อว่า ส่วนการควบคุมตัวนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางมณตาไปไว้ยังแดนแรกรับ โดยให้อยู่รวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งไม่ได้มีการแยกขังหรือมีอะไรพิเศษแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในเรื่องของการดูแลผู้ต้องขังนั้น ทางเรือนจำมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 ก.ค.นี้ จะให้แพทย์เข้าไปตรวจสุขภาพนางมณตาอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีโรคประจำตัวอะไรบ้างหรือไม่ เนื่องจากในวันนี้เป็นเพียงพยาบาลที่ทำการตรวจร่างกายในเบื้องต้นเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image