สุดแสบ! มิจฉาชีพหลอกชาวบ้านเกาะสมุยฝากรถให้บริการเช่า ก่อนเชิดหายกว่า 60 คัน

 

ชาวบ้านบนเกาะสมุย 16 รายถูกนายหน้าหลอกให้นำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์มาฝากปล่อยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่า สุดท้ายปิดร้านหนีไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ และรถยนต์กว่า 60 คัน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะรถยังผ่อนไฟแนนซ์ทุกเดือน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้รับหนังสือร้องทุกข์จากนายสิทธิเดช ศรีธรรมธร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นตัวแทนจากผู้เสียหายทั้ง 16 ราย ที่ถูกนายชนพัฒน์ บรรจงธุระการ อายุ 40 ปี ชาวจ.สงขลา ซึ่งเป็นนายหน้าหลอกให้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาฝากปล่อยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่า แต่สุดท้ายปิดร้านหนีหายไปพร้อมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

นายสิทธิเดช ผู้เสียหายบอกว่า ก่อนหน้านี้นายชนพัฒน์ เข้ามาติดต่อบอกว่าเป็นนายหน้าจะขอนำรถไปให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่าเป็นรายเดือน โดยให้ข้อเสนอว่าถ้าเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ จะเช่าเดือนละ 35,000 บาท รถกระบะเดือนละ 27,000 บาท รถเก๋งเดือนละ 12,000 บาท และรถจักรยานยนต์เดือนละ 4,500 บาท โดยมีผู้หลงเชื่อนำรถไปปล่อยเช่าจำนวน 16 ราย พร้อมกับรถยนต์ 30 คัน และรถจักรยานยนต์ 30 คัน ต่อมาไม่สามารถติดต่อนายชนพัฒน์ได้ เมื่อตามไปที่ร้านรถเช่าของนายชนพัฒน์ ที่หาดละไม ต.มะเร็ต ก็พบว่าได้ปิดร้านหนีไปแล้วพร้อมกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์

Advertisement

นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย ได้กล่าวว่า เรื่องนี้เมื่อรับเรื่องจากผู้เสียหายดังกล่าวแล้วได้นำเรื่องเข้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเกาะสมุย เพื่อร่วมกับตำรวจสภ.บ่อผุด ติดตามตัวนายชนพัฒน์ บรรจงธุระการ นายหน้าคนที่ถูกกล่าวหาจากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้มาร้องเรียนต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด กล่าวว่า เรื่องนี้ผู้เสียหายจำนวน 16 รายได้ไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่สภ.บ่อผุด ไว้แล้ว โดยมี พ.ต.ท.จารุ เพชรปาน รอง ผกก.สอบสวน เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ สำหรับคดีนี้เป็นทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูว่าสัญญาเช่ารถหมดสัญญาแล้วหรือยัง เพราะถ้าสัญญาเช่ารถยังไม่หมดอายุก็ยังทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าสัญญาเช่าหมดอายุแต่ไม่ยอมส่งมอบรถให้ผู้เสียหายถือว่ามีความผิดในข้อหายักยอกทรัพย์ แต่ถ้าจ่ายเป็นเช็คเมื่อถึงวันแล้วไม่สามารถนำเช็คไปขึ้นเงินได้ก็จะมีความผิด พ.ร.บ.เช็คอีกข้อหาหนึ่ง ส่วนการติดตามรถของผู้เสียหายทั้งหมด 60 คันนั้นได้มอบหมายให้พ.ต.ท.ศิรชัย เกิดศรี รองผกก.สืบสวน ติดตามรถทั้งหมดรวมถึงติดตามตัวนายชนพัฒน์ มาดำเนินคดีต่อไป

201607081132036-20060530143915

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image