อัยการสั่งฟ้อง ‘พ.ต.ท.บรรยิน-พวก’ 4คน คดีโอนหุ้น ‘ชูวงษ์’ แล้ว นัดส่งตัวสัปดาห์หน้า

ความคืบหน้า คดี พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ลานจอดรถ โรงแรมทอซคาน่า สวีท วัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามหมายจับคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน หลังมีหลักฐานพบว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน จากอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับโดย พ.ต.ท.บรรยิน พุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในพื้นที่ของ สน.อุดมสุข เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ทั้งนี้ ขณะจับกุมยังพบว่า น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาว หนึ่งในผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ อยู่ในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ศาลให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน วงเงิน 2 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ที่รีสอร์ตดังกล่าว ชุดสืบสวนได้ส่งกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์พบ พ.ต.ท.บรรยิน และน.ส.อุรชา และสอดคล้องกับคำให้การของแม่บ้านและพนักงานในรีสอร์ตที่ระบุว่าทั้งคู่เดินทางมาถึงพร้อมกัน และรับกุญแจก่อนขึ้นห้องไป สำหรับผลการตรวจดีเอ็นเอเครื่องใช้และของเล่นเด็กแรกเกิดที่พบในบ้านพักของน.ส.อุรชา ในหมู่บ้านบลูเลอวาด ย่านพระราม 9 ที่ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ยืนยันด้วยวาจากับพ.ต.อ.จิรภพ ว่าตรงกับดีเอ็นเอของ น.ส.อุรชา ชุดสืบสวนจะนำผลดีเอ็นเอดังกล่าวไปประกอบสำนวน เพื่อให้เห็นชัดเจนถึงความสัมพันธ์ทางคดี ทำให้เห็นว่าขัดแย้งกับคำให้การที่ก่อนหน้านี้ที่ พ.ต.ท.บรรยิน เคยบอกว่าไม่ได้รู้จักกับน.ส.อุรชาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลดีเอ็นเอน่าจะสามารถออกมาเป็นทางการภายในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของคดีการโอนหุ้นนั้น หลังจากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำเพิ่มเติมบางประเด็นตามที่อัยการมีความเห็นให้สอบปากคำเพิ่ม ก่อนจะส่งให้อัยการพิจารณาตรวจสอบสำนวนตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดทราบว่าอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว แต่อยู่ระหว่างดำเนินการทางเอกสาร อย่างไรก็ตามหากอัยการสั่งฟ้องอย่างเป็นทางการ ตำรวจจะต้องออกหมายเรียก พ.ต.ท.บรรยิน น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาว นางศรีธรา พรหมา มารดาน.ส.อุรชา และน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล พริตตี้สาว ในคดีการโอนหุ้นโดยพิรุธ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้า เพื่อนำตัวส่งฟ้องให้อัยการ แต่หากทั้ง 4 คนไม่มาพบ จะต้องออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image