น่ารัก! นักการเมืองญี่ปุ่นใช้แมวเป็นแมสคอตช่วยหาเสียง

เว็บไซต์เอเชี่ยนคอเรสปอนเดนท์ รายงานเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า นายซาโตชิ ชิมา นักการเมืองญี่ปุ่นได้เปลี่ยนการเมืองอันน่าเบื่อของญี่ปุ่นให้เป็นความน่ารัก ด้วยการใช้แมวของตัวเองเป็นแมสคอตช่วยหาเสียง

ซาโตชิ อดีตสมาชิกรัฐสภาญี่ปุ่นลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนของเขตมิกาวา ในจังหวัดไอจิ ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ โดยผู้ลงสมัครต่างเผยแพร่โปสเตอร์หาเสียงในพื้นที่ซึ่งปกติแล้วจะประกอบไปด้วยภาพผู้สมัครและสโลแกน แต่โปสเตอร์หาเสียงของซาโตชิกลับมีไอเดียที่ต่างออกไปด้วยการนำแมวสีขาว ตาสองสีเป็นภาพประกอบในโปสเตอร์ด้วย

เว็บไซต์โกตาคุรายงานว่า สโลแกนเป็นคำที่ใช้ ประกาศเวลากลับถึงบ้านว่า “ถึงบ้านแล้ว” แต่ไม่ชัดเจนว่าหมายถึงแมว หรือตัวซาโตชิเอง

โปสเตอร์หาเสียงดังกล่าวได้รับความสนใจจากสาธารณชน รวมถึงสื่อท้องถิ่น ซึ่งแสดงออกถึงทั้งความชื่นชอบและความสับสนไปพร้อมๆ กัน ขณะที่ซาโตชิระบุว่า ใครก็ตามที่เห็นแมวตัวนี้ในโปสเตอร์หาเสียงจะ “มีความสุข” และไม่เพียงแต่มีแมวในโปสเตอร์เท่านั้น แต่ภาพแมวยังถูกติดไว้ที่รถหาเสียงด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าแมวในสังคมญี่ปุ่นนั้นเป็นสัตว์ที่ได้รับความเคารพนับถือ ทั้งความเชื่อว่าแมวมีพลังในการคุ้มครองปกป้อง รวมไปถึงในฐานะสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ

CmooiC7VIAAhFQS

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image