ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ “ร.อ.ศิริพงษ์ ผลวัฒนะ” ประพฤติชั่วร้ายแรง-ผิดราชสวัสดิ์

ภาพกราฟิกลิขสิทธิ์

พระบรมราชานุญาตให้ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ “ร.อ.ศิริพงษ์ ผลวัฒนะ” ประพฤติชั่วร้ายแรง ผิดราชสวัสดิ์ และขนบธรรมเนียมประเพณีในราชสํานัก

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผนแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด ร้อยเอก ศิริพงษ์ ผลวัฒนะ ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งปลดออกจากราชการ
เนื่องจากกระทําผิดวินัยทหารประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ขัดคําสั่งผู้บังคับบัญชา ประพฤติตนไม่เหมาะสม ผิดราชสวัสดิ์ และขนบธรรมเนียมประเพณีในราชสํานัก ตามมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๐๑ ประกอบ ระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ ข้อ ๒ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทยและเหรียญจักรมาลา ที่บุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทานตามข้อ ๖ และข้อ ๗ (๔) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. ๒๕๔๘

ประกาศ ณ วันที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๙
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image