เร่งหาคนร้าย ขโมยเหรียญทองคำที่ระลึกสมเด็จพระเทพฯ 60 พรรษา มูลค่า 1 ล้าน 5เเสนบาท จากโรงกษาปณ์

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 กรกฎาคม ร.ต.อ.สุวิทย์ ปะกำแหง รองสว.(สอบสวน)สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีได้รับแจ้งว่ามีเหรียญที่ระลึกสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี 5 รอบ 60 พรรษา ซึ่งเป็นเหรียญทองคำขัดเงาหายไปจากโรงกษาปณ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีจำนวน 50 เหรียญ เหรียญละ 30,000 บาท มูลค่า 1,500,000 บาท

จากการสอบถามนายประคองชัย ศรีดาคำ อายุ 39 ปี ตำแหน่งช่างกษาปณ์ บอกว่า ขณะที่ตนเองทำงานอยู่ได้มีพี่ที่อยู่ในแผนกเดียวได้เข้ามาบอกว่าเหรียญที่ระลึกทองคำขัดเงาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี 5 รอบ 60 พรรษาจำนวน 50 เหรียญได้หายไปเพราะเหรียญดังกล่าวเป็นเหรียญทีทีตำหนิจะต้องส่งคืนโรงหล่อเหรียญและเหรียญทองคำนี้จะต้องอยู่ในเซฟเพื่อป้องกันการสูญหายและผู้ที่เก็บกุญแจเซฟไว้มีอยู่ 3 คนเท่านั้น

ด้านพ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รองผบก. จ.ปทุมธานีได้เรียกพ.ต.ท.นิมิตร นูโพนทอง รองผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่ชุดสืบจำนวนหนึ่งเข้าประชุมเพื่อตามจับคนร้ายในคดีนี้เพราะถือเป็นคดีที่น่าสนใจและเหรียญที่คนร้ายขโมยไปนั้นเป็นเหรียญที่ระลึกสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี 5 รอบ 60 พรรษาซึ่งถือว่าคนร้ายไม่กลัวกฎหมาย อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายมาลงโทษในเร็วๆนี้.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image