แดงราชบุรีเข้าพบ ตร.บ้านโป่ง ปมขึ้นป้ายศูนย์ปราบโกง คุมตัว 4 ปชต.ใหม่มีเอกสารเห็นแย้งครอบครอง

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. นายบริบูรณ์ เกียงวรางกูร แกนนำ นปช. อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมพวก 18 คน และทนายความ ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง ตามหมายเรียกตัว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2559 นางอทิตยา แดนมะตาม ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีนายบริบูรณ์กับพวกดังกล่าว ที่มีจำนวนมากกว่าห้าคนขึ้นไป ร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ด้วยการไปรวมตัวกันขึ้นแสดงป้ายศูนย์ปราบโกงประชามติ ที่บ้านเลขที่ 14/11 ซอยหลังนวการแมนชั่น เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2559 ซึ่งการเข้ามอบตัวของนายบริบูรณ์พร้อมพวกครั้งนี้ ได้มีตัวแทนสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่พร้อมประชาชนกลุ่มใหญ่ เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจและขอให้เข้มแข็งในการต่อสู้และขอให้ยึดมั่นกับอุดมการณ์อย่างแนวแน่ต่อไป

นายบริบูรณ์เปิดเผยว่า เนื่องจากได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษว่าพวกตนมั่วสุมและชุมนุมเกิน 5 คน ขัดคำสั่ง คสช. ซึ่งในวันนั้นพวกเราได้ทำกิจกรรมของกลุ่ม เป็นกิจกรรมทางด้านสังคม เป็นกลุ่มที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม เราพยายามทำความดีตามหน้าที่พลเมืองที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว เราไม่ได้คิดว่าจะยึดโยงทางการเมือง การที่จะเข้ามาจับคนทุจริต จับคนโกง มันเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน แต่เรากลับมาโดนกล่าวหาชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน พวกเราทำกิจกรรมก็เปิดเผย ไม่ได้ปิดบัง ไม่ได้ซ่อนเร้น ทำอยู่ในบ้านเราที่หน้าบ้าน เราไม่ได้ชุมนุมในที่สาธารณะ และขอยืนยันว่าคนที่มาร่วมในวันนั้นเป็นชาวไร่ชาวนา ซึ่งไม่ใช่คนเสื้อแดงอย่างที่กล่าวหาและพยายามจะให้เราเข้าไปเกี่ยวข้องการเมืองโดยอั มันไม่เป็นธรรมกับชาวบ้านเลย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้คุมตัวนายปกรณ์ อารีกุล พร้อมด้วยสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่อีก 3 คน ขณะนั่งอยู่ในรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์ จอดอยู่ที่ลานจอดรถหน้าโรงพัก ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกระบะพบแผ่นพับซึ่งมีข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน พร้อมทั้งสติ๊กเกอร์โหวตโนและเอกสารความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชายทั้ง 4 คนมาทำประวัติไว้ และจะได้แจ้งไปทาง กกต.จ.ราชบุรี มาสอบสวนก่อนแจ้งข้อหามีความผิดตาม พ.ร.บ.ประชามติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image