สื่อนอกทึ่ง! พระสงฆ์แคนาดาซื้อกุ้งมังกรเกือบ300กก. นำปล่อยกลับลงมหาสมุทร

Jessica Doria-Brown/CBC

เว็บไซต์ซีบีซีนิวส์ของแคนาดารายงานว่า พระสงฆ์ชาวแคนาดากลุ่มหนึ่งทำบุญด้วยการซื้อกุ้งมังกร น้ำหนักรวมทั้งหมดราว 272 กิโลกรัมนำไปปล่อยกลับลงในมหาสมุทรเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Jessica Doria-Brown/CBC
Jessica Doria-Brown/CBC

ข่าวระบุว่า พระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวที่มาจากสมาคมสถาบันการตรัสรู้อันยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ (จีอีบีไอเอส) ในเมืองลิตเติลแซนด์ส บนเกาะพรินซ์เอ็ดเวิร์ด ทางตะวันออกของประเทศแคนาดา ได้ซื้อกุ้งมังกรจากสถานที่ต่างๆ บนเกาะ ก่อนที่จะนำกุ้งมังกรขึ้นเรือประมงออกมาปล่อยในมหาสมุทรบริเวณชายฝั่งของเกาะวู้ด ทางตอนใต้ของเกาะพรินซ์เอ็ดเวิร์ด

Jessica Doria-Brown/CBC
Jessica Doria-Brown/CBC

หลวงพ่อแดน โฆษกของจีอีบีไอเอสกล่าวว่า หวังว่ากุ้งมังกรพวกนี้จะพบกับอิสรภาพที่รออยู่ ไม่ต้องเผชิญการถูกกักขังอีกต่อไป

“จุดประสงค์ของการทำเช่นนี้เพื่อปลูกฝังและสร้างความรู้สึกเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น ที่ไม่เพียงแค่เฉพาะกุ้งมังกรเท่านั้น แต่เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นๆ ด้วย” หลวงพ่อแดนกล่าว และว่า “เราเคารพในสิทธิการเลือกรับประทานอาหารของแต่ละคน ดังนั้น เราจะไม่พยายามชักจูงให้ทุกคนหันมากินแต่ผัก หรือเป็นมังสวิรัติ”

Advertisement

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะปล่อยกุ้งมังกร คณะสงฆ์ได้ทำพิธีสวดมนต์แผ่เมตตาแบบพุทธเป็นเวลา 20 นาทีด้วย โดยหลวงพ่อแดนระบุว่า ทุกคนไม่จำเป็นต้องทำพิธีกรรมหรือฝึกฝนตนเองแบบชาวพุทธเพื่อที่จะเป็นคนดี แต่ให้พยายามเห็นอกเห็นใจผู้อื่นรอบๆ ตัว โดยพยายามคิดจากมุมมองของพวกเขา อาทิ ขับรถให้ช้าลงเพื่อหลีกเลี่ยงการเหยียบหรือทับสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กบนท้องถนน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image