‘โก้’คนขับรถ’หญิงไก่’ออกโรงพบตำรวจ 22ก.ค.นี้-‘ฐิติราช’เชื่อเศรษฐินีตายแล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. และพ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พร้อมตำรวจ บก.ปอท. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ โดยใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที

จากนั้น พล.ต.ท.ฐิติราชกล่าวว่า ในส่วนของคดีนางไก่นั้น ก่อนหน้านี้ได้แบ่งงานให้แต่ละหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านไปกระจายตรวจสอบอย่างเรื่องค้ามนุษย์ ทางตำรวจ บก.ปคม.จะรับไปตรวจสอบ สืบสวนว่าการกระทำของผู้ต้องหาเข้าข่ายความผิดในส่วนนี้หรือไม่ ขณะที่ทาง บก.ปอศ.นั้น จะตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงธุรกรรมทุกอย่างของผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของนายสุนทร หรือโก้ ขันหิน คนขับรถคนสนิทของนางไก่นั้น เบื้องต้นเชื่อได้ว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่จะหลบหนีไปเพราะเหตุใดนั้นยังไม่ทราบ อยู่ระหว่างหาข้อเท็จจริง เชื่อว่าจะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเร็วๆนี้ ขณะที่ในส่วนของเศรษฐินีที่ จ.อุดรธานีนั้น ตำรวจมีพยานหลักฐานสามารถระบุได้ว่าน่าจะเสียชีวิต แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ไม่อยากให้นำกรณีของเศรษฐินีไปเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไรเชื่อมโยงกัน อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนว่าคนประเภทนี้มีจำนวนมาก อย่าไปหลงกล หลงเชื่อเป็นอันขาด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ว่า นางไก่เสียชีวิตในเรือนจำแล้วนั้น พล.ต.ท.ฐิติราชกล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าวและไม่ทราบรายละเอียด ทาง ผบ.เรือนจำ น่าจะเป็นคนตอบคำถามนี้ได้

รายงานข่าวแจ้งว่านายสุนทร หรือโก้ ได้ประสานผ่านพระวัดนังคัลจันตรี จ.ปทุมธานี ว่าจะเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image