ระทึก ลุงขับตุ๊กตุ๊ก ถูกแรงงานเขมรหลอกไปส่ง ไม่จ่ายเงินหวังยิงทิ้ง เมีย-ลูกเข้าขวางห้ามไว้ทัน!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านประชาสันต์ หมู่ที่ 10 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ว่าเกิดเหตุแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลอกให้คนขับรถจักรยานยนต์สามล้อ ไปส่งครอบครัวตัวเองที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้คนขับรถ หวังจะยิงทิ้งเพื่อปิดปาก หลังไม่มีเงินค่าโดยสารจ่ายให้ แต่เคราะห์ยังดีที่เมียและลูกของแรงงานต่างด้าวชายชาวกัมพูชา เข้าไปห้ามไว้ จึงรอดกลับมาบ้านได้อย่างหวุดหวิด จึงเดินทางไปสอบถามเหตุการณ์จากผู้ประสบเหตุ

โดยผู้ประสบเหตุระทึกขวัญในครั้งนี้ คือนายพิชิต แก่นกุล อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 10 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา อาชีพคนขับรถรับจ้างจักรยานยนต์สามล้อ ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ได้รับโทรศัพท์จากชาวชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อ ให้ไปรับตนเองและครอบครัวริมถนนสายเสิงสาง-ปะคำ ท้องที่บ้านโคกเขา ต.โคกม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เพื่อไปส่งที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยตกลงราคาค่าจ้างเหมารถเป็นเงิน 2,500 บาท ผ่านทางโทรศัพท์เรียบร้อย จึงขับรถไปรับ กลุ่มผู้โดยสารมีด้วยกันทั้งหมด 6 คน คือชายคนที่ว่าจ้างอายุประมาณ 30 ปีเศษ ภรรยาและลูกอีก 2 คน อายุประมาณ 4-5 ขวบ รวมถึงมีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 18-20 ปี อีก 2 คน และข้าวของจำนวนหนึ่ง ระหว่างที่เดินทาง ชายคนที่ว่าจ้างและวัยรุ่นที่นั่งมาด้วยก็ดื่มเหล้าขาวพร้อมกับสนทนาเป็นภาษากัมพูชาเสียงดังกันไปตลอดทาง เมื่อถึงด่านตรวจทั้งหมดแสดงบัตรประจำตัวต่างด้าวต่อทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ โดยไม่มีปัญหาใดๆ

กระทั่งไปถึงตัวอำเภอตาพระยา ชายคนที่ว่าจ้างก็บอกให้เลี้ยวเข้าถนนเปลี่ยวมีป่ารกทึบตลอดทาง วิ่งไปประมาณ 30 กิโลเมตร ก็ไปถึงกระท่อมหลังหนึ่ง ชาวกัมพูชาที่ว่าจ้างจึงบอกให้หยุดรถ พร้อมกับขนข้าวของลง ส่วนตนเองก็ลงจากรถเพื่อยืดเส้นยืดสาย ในระหว่างรอประมาณ 10 นาที ชายชาวกัมพูชาที่ว่าจ้างก็เดินออกมาจากกระท่อมพร้อมกับควักอาวุธปืนจี้เข้าที่ด้านหลัง ก่อนจะใช้มือตบหัวให้เดินนำหน้าเข้าไปข้างกระท่อม จากนั้นตนเองได้ยิงเสียงไกปืนง้างขึ้น แต่ก่อนที่จะสับไก ภรรยาของชายชาวกัมพูชาและลูกก็วิ่งเข้ามาผลักจนชายชาวกัมพูชาล้มลงพร้อมกับมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ภรรยาของชายชาวกัมพูชาจึงไล่ให้ตนเองหนีออกมาจากกระท่อม จนปลอดภัยกลับมาถึงบ้านเมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายพิชิต กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณภรรยาและลูกของชาวกัมพูชาคนนั้น ที่ช่วยเหลือตนเองให้รอดตายในครั้งนี้ได้อย่างหวุดหวิด และก็ไม่คิดที่จะถือโทษเอาผิดชาวกัมพูชากลุ่มนี้แต่อย่างใด เพราะถึงอย่างไรตัวเองก็ปลอดภัยกลับมาแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คาดว่ากลุ่มชาวกัมพูชากลุ่มนี้น่าจะไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าจ้าง หรืออาจจะมีความคับแค้นใจอะไรบางอย่างกับนายจ้างที่ว่าจ้างมาทำงาน จนหนีกลับบ้าน และเมื่อหาทางออกไม่เจอจึงตัดสินใจก่อเหตุการณ์นี้ขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของตนเอง ต่อไปจะระมัดระวังตัวให้มากกว่านี้ ในช่วงที่จะรับงานตอนกลางคืน หากไม่แน่ใจจะไม่รับงาน และหากมีแรงงานต่างด้าวว่าจ้างไปตอนกลางคืนก็คงจะไม่เสี่ยงรับงานอีก และอยากฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพทุกคนให้ดูกรณีของตัวเองเป็นแบบอย่างเพื่อระมัดระวังตัวเองด้วย เพราะอาชีพนี้จำเป็นต้องแจกจ่ายเบอร์โทรศัพท์ไว้ทั่วไป ใครจะโทรมาตอนไหนอย่างไรก็ได้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุการณ์นี้ ก็ได้เดินทางไปสอบถามผู้ประสบเหตุเพื่อรวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน และรับปากว่าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ แม้ว่าทางผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความหรือแจ้งความก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image